- HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết nếu được Park Hang Seo mời làm trợ lý ở trên ĐTQG sẽ nhận lời ngay bởi ông đã quen với công việc này.

Thuyền trưởng người Khánh Hòa không đưa ra bình luận gì về việc VFF vừa đàm phán hợp đồng với HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo. 

“Mọi việc đang nằm trên bàn, chúng ta hãy để họ làm việc, sau đó đánh giá chưa muộn”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ làm trợ lý ở đội tuyển Việt Nam nếu được mời

Không quan tâm nhiều tới chiếc ghế nóng trên tuyển, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại đã sẵn sàng nếu được chiến lược gia 58 tuổi người Hàn Quốc mời làm trợ lý ở đội tuyển Việt Nam.

HLV trưởng đội tuyển U18 Việt Nam chia sẻ: “Công Việc của tôi đang làm HLV trưởng U18 Việt Nam cũng giống như làm trợ lý của ĐTQG. Tất cả cầu thủ này phục vụ cho ĐTQG. Nếu được mời làm trợ lý cho ĐTQG thì tôi cũng luôn sẵn sàng”.

Với việc chưa nắm được tình hình bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ rất cần những trợ lý người Việt. HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những thành tích nhất định, lại giỏi ngoại ngữ, nên việc được làm phó cho thầy ngoại ở trên tuyển cũng không phải là điều gì bất ngờ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sắp có mặt để bắt tay vào thử thách với tuyển Việt Nam

Liên quan đến đội tuyển U18 Việt Nam, hôm nay đội đã tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018. Toàn đội có một tháng để chuẩn bị trước khi hành quân sang Đài Bắc Trung Hoa tham dự những trận đấu thuộc bảng H, vòng loại U19 châu Á 2018.

Tại đây, U18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội là Macau (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa và Lào lần lượt vào các ngày 4, 6, 8/11.

Đánh giá về đợt tập trung này, cũng như mục tiêu sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Sau giải ở Myanmar chúng ta có nhiều vấn đề, dù giải đấu đó lối chơi tốt nhưng thành tích không như mong muốn. Vì thế mà đợt tập trung này danh sách có nhiều cầu thủ mới, cụ thể là 8 cầu thủ. Chúng ta phải tạo điều kiện cho tất cả các tài năng của mình để đội tuyển có chất lượng tốt.

Chúng ta phải cải thiện về thể lực hơn nữa. Để làm tốt được phải có một tinh thần thi đấu ngoan cường, quyết tâm thật cao”.

Nói về sự vắng mặt của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Một số cầu thủ đang thi đấu ở V-League nên phải ưu tiên. Đoàn Văn Hậu có sự khác biệt so với những cầu thủ ở đây nên khi tập trung không cần phải thời gian dài”.

Về mục tiêu, HLV người Khánh Hòa nhấn mạnh: “Bóng đá rất khó nói trước được điều gì lớn lao, để đi tới World Cup một lần nữa là quá khủng khiếp, nhưng chắc chắn tin tưởng thì tôi đã đứng đây, nếu không đã đứng chỗ khác”.

Huy Phong