Tối 29/8/2017 hơn 1000 vận động viên cống hiến những màn diễu hành, đồng diễn sôi động, nhiều màu sắc đến trong Lễ khai mạc Đại hội TDTT Hải Phòng lần thứ VIII.

Lực lượng tham gia lễ khai mạc gồm 28 khối (15/15 quận, huyện và các lực lượng vũ trang, ngành, đơn vị) với hơn 3.300 người gồm các đại biểu, khách mời, vận động viên, quần chúng nhân dân. Đơn vị tham gia biểu diễn là các chiến sĩ đến từ Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố) cùng các bạn học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Hải An.

{keywords}
Ảnh: baoXaydung

Với chủ đề: “Thể thao Hải Phòng chung tay xây dựng thành phố Cảng: xanh - văn minh - hiện đại”, màn đồng diễn trong lễ khai mạc đã tạo khí thế sôi động, cổ vũ tinh thần fair - play trong thể thao. Đặc biệt gần 1000 vận động viên còn tham gia màn rước cờ và diễu hành thể hiện sức trẻ, sự tập trung, tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng.

{keywords}
Ảnh:Giadinh

Đại hội TDTT Hải Phòng là sự kiện diễn ra 4 năm/lần nhằm đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào TDTT của các ngành, địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để Hải Phòng chọn ra những vận động viên có chất lượng hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần diễn ra vào năm 2018 và quảng bá hình ảnh, bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Năm nay Đại hội có 12 môn thi đấu chính thức được quy định như: bơi, bóng đá, cờ vua, cầu lông, đá cầu, vật tự do, aerobic, việt dã, điền kinh, thể dục thể hình, bóng bàn, pencak Silat và các môn thi đấu chào mừng như: đua xe đạp, karate, bóng chuyền bãi biển, quần vợt, võ cổ truyền. Các môn thi đấu này được diễn ra từ tháng 9/2017 đến tháng 5/2018.

D. An (tổng hợp)