- HAGL vẫn tiếp tục thua (trước SLNA), nhưng việc có mặt của "người mới"- GĐKT  đến từ Hàn Quốc, được bầu Đức đặt cược sẽ giúp đội bóng phố Núi có những bước chuyển mình ở phía trước.

Khi HAGL lại thua đau...

Không phải lần đầu tiên đội bóng phố Núi thất bại tại Pleiku ở mùa giải năm nay, cũng chẳng phải lần đầu tiên họ thua SLNA ở trên sân nhà.

{keywords}

Sau những thất bại liên tiếp, trong đó có nhiều sai sót của thủ môn

Và cái cách mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn thất bại một lần nữa cũng không khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi một lần nữa câu chuyện hàng thủ tái diễn.

Càng đắng hơn, trận thua đau trước SLNA cũng không khác gì thất bại trước CLB TP.HCM ở vòng đấu thứ 20, cũng như nhiều trận khác nữa khi tất cả đều có lỗi sơ đẳng của những người gác đền ở HAGL.

Hai trận thua liên tiếp, thủ thành Văn Tiến đều mắc lỗi theo đúng nghĩa đen của từ “biếu”. Nếu như ở trận thua đội bóng của Công Vinh, thủ thành này đứng sai vị trí đá phạt thì ở thất bại mới nhất lại ra vào thiếu hợp lý trong bàn thua thứ 2.

{keywords}

HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người phải chịu trách nhiệm

Thất bại là khá bình thường, nhưng cay đắng ở chỗ HLV trưởng của HAGL đã từng là một thủ môn kỳ cựu, từng lên đội tuyển trong vai trò trợ lý. Nhưng rốt cuộc vẫn không có cách nào để hạn chế những pha ngớ ngẩn của học trò.

Đây mới là điều khiến người hâm mộ phố Núi thất vọng nhất chứ không chỉ là thất bại.

Và hành động của bầu Đức

Có một thực tế khó có thể phủ nhận rằng, để đội nhà rơi vào tình cảnh như hiện tại rõ ràng cũng có lỗi của bầu Đức. Hay nói cách khác, ông chủ của đội bóng phố Núi đã không sâu sát như như trước để mọi thứ chệch quỹ đạo như đã thấy.

Nếu như sâu sát hơn có lẽ bầu Đức đã sớm nhận ra HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ là một giải pháp tạm thời cho một vài tình huống nhất định không có được ai cầm quân xứng đáng, chứ không phải cầm đội liên tiếp 3 mùa đã qua.

Hệ luỵ cho sự tin tưởng thái qúa này là việc HAGL đã đánh mất đi “chất” học viện HAGL.JMG.Arsenal từng là niềm tự hào của bầu Đức với lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ mà Công Phượng cũng như các đồng đội đã cho thấy suốt một thời gian dài, kể từ khi ra trường.

{keywords}

Bầu Đức phải ra tay

Đội nhà không khá lên theo thời gian như mong muốn về thành tích, đã thế lối chơi cũng nghèo nàn,dễ bắt bài hơn trong từng mùa giải. Nhưng phải đến lúc này bầu Đức mới nhận ra, hay chính xác hơn ông mới rảnh rang để xử lý vấn đề trong bóng đá, sau khi tạm giải quyết khủng hoảng trên thương trường.

Và khi bầu Đức ra tay bằng việc mời cựu trợ lý ĐTQG Hàn Quốc, Chung Hae Seong đến làm GĐKT (mà thực chất sẽ là “cơ trưởng”) rõ ràng người hâm mộ phố Núi đã có thể thấy hy vọng vào tương lai của đội nhà, thay vì u ám như hiện tại.

Mà cũng không chỉ hy vọng, ít gì người phố Núi cũng “sướng” khi ông Chung Hae Seong là món hàng chất lượng hơn hẳn, ít nhất là thành tích so với thuyền trưởng của tuyển Việt Nam mới đến là ông Park Hang Seo.

Mà trong bóng đá vừa có hy vọng, lại có niềm vui thì rõ ràng bầu Đức cũng đã thành công cho quyết định này của mình...

Duy Nguyễn