- Nhiều cựu danh thủ, chuyên gia bóng đá và cả những ngôi sao giải trí nổi tiếng đều chỉ trích mạnh mẽ quyết định sa thải HLV Ranieri của Leicester.

Leicester bất ngờ sa thải HLV Ranieri

Leicester bất ngờ sa thải HLV Ranieri

Chín tháng sau khi đăng quang Ngoại hạng Anh cùng Leicester, HLV Claudio Ranieri bị sa thải không thương tiếc vì đội bóng rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ", đối diện nguy cơ xuống hạng.

Cùng Leicester đoạt thành tích "vô tiền khoáng hậu" đăng quang Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng Ranieri đã bị "bay ghế" sau thất bại 1-2 trên sân Sevilla.

"Bầy cáo" nhận được nhiều lời khen khi chiến đấu ngoan cường tại sân chơi châu Âu. Tuy nhiên, những ông chủ người Thái dường như chỉ quan tâm đến cuộc chiến trụ hạng Premier League, trong bối cảnh Leicester phải vật lộn ở nhóm cuối bảng sau chuỗi thất bại liên tiếp.

{keywords}
Thông tin Ranieri bị sa thải khiến nhiều người bị sốc

Thông tin Claudio Ranieri mất việc khiến nhiều người choáng váng. Cựu cầu thủ Phil Neville bày tỏ nỗi bức xúc trên trang Twitter cá nhân: "Ranieri bị sa thải. Điều quái quỷ gì xảy ra vậy?"

Chuyên gia bóng đá Gary Lineker thì phê phán: "Sau tất cả những gì Ranieri đã làm cho Leicester, sa thải ông ở thời điểm này là hành động khó chấp nhận, không thể tha thứ và khiến nhiều CĐV cảm thấy buồn."

Cựu danh thủ Jaime Carragher thì đăng dòng trạng thái ngắn: "Ranieri mất việc, chẳng khác gì trò đùa."

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh - ông Piers Morgan cũng tweet: "Wayne Shaw bị sa thải vì ăn một cái bánh. Ranieri bị sa thải sau khi vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là một tuần bóng đá điên rồ."

Cựu hậu vệ MU - Danny Higginbotham chia sẻ quan điểm: "Ranieri bị trả giá vì... thành công quá vang dội cùng Leicester. Bóng đá hiện đại thật điên rồ."

Ca sĩ nhạc Pop - James Arthur nói thêm: "Ranieri bị sa thải chẳng khác gì cú sốc lớn. Ông ấy đã làm những điều không thể tin nổi với Leicester. Chỉ mới rơi vào nhóm cuối bảng đã bị mất việc. Có điều gì đó sai sai trong làng túc cầu hiện nay."

Video Leicester thất bại 1-2 trên sân Sevilla ở Champions League:

* T.A