- Ngày 26/11 tới, hơn 5000 vận động viên từ 44 quốc gia sẽ tham dự giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 với giải thưởng cao nhất cho nhà vô địch sẽ là 5000 USD.

Theo như công bố của BTC, giải năm nay sẽ được chia thành 3 cự ly cơ bản của marathon quốc tế (42,195 km), bán marathon (21,1 km) và 10 km kèm theo đó là giải marathon trẻ em “Kids run” có lộ trình 1,5 km.

Các VĐV sẽ xuất phát từ Thảo cầm viên chạy qua một số tuyến đường chính của TP.HCM như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt...trải qua 6 quận huyện của thành phố.

{keywords}
Buổi họp báo công bố giải đấu

Ngoài các VĐV chuyên nghiệp đến từ nước ngoài, thậm chí đến từ cường quốc Marathon Kenya còn có nhiều ngôi sao, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước tham gia cuộc đua như hoa hậu Mai Phương Thuý, ca sỹ Phương Thanh, Tiến Đạt...

Cơ cấu giải thưởng của cuộc đua năm nay được chia cho các VĐV chuyên nghiệp nước ngoài với giải nhất lên tới 5000 USD, các VĐV Việt Nam là 2000 USD, giải dành cho VĐV bán chuyên..

Cũng theo BTC, năm nay mỗi VĐV tham dự và hoàn thành cuộc đua sẽ mang về 10.000 VNĐ/km để đưa vào quỹ người nghèo của TP.HCM cũng như quỹ bảo trợ tài năng thể thao của thành phố...

M.A