- Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng khẳng định không vị tình riêng, đỡ đần cho CLB Long An sau khi trực tiếp chứng kiến đội bóng này diễn trò hề trên sân Thống Nhất.

Bầu Thắng và Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc trực tiếp dự khán trên khán đài sân Thống Nhất. Khi sự cố xảy ra, bầu Thắng lẫn cấp dưới của mình ngồi như bất động, tái mặt vì cách hành xử vừa nghiệp dư, vừa trẻ con như đang chơi ở giải đấu làng xã của Long An, đội bóng cũ của bầu Thắng. Phản ứng của Long An được bầu Thắng- người đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT VPF- khẳng định là “không thể chấp nhận”.

{keywords}
Bầu Thắng ngồi bất động trên khán đài VIP sân Thống Nhất...

“Tôi không thể đồng ý, không thể chấp nhận hành vi của đội Long An”, ông Thắng nói, “Tôi hiểu sự bức xúc của họ, nhưng trong cuộc chơi phải có luật lệ và đội bóng phải tuân thủ luật lệ của giải. Hành đồng phản đối, dừng trận đấu như thế là không chuyên nghiệp, rất đáng phê phán”.

Ông Thắng khẳng định việc dừng trận đấu của đội bóng cũ là vi phạm luật chơi, bởi “30 giây thôi đã khó chấp nhận nói gì dừng 1 phút, 3 phút hay 5 phút”. Liên hệ với tình huống tương tự của SLNA, ông Thắng nói rằng đội bóng xứ Nghệ bức xúc trọng tài nhưng vẫn thi đấu rồi sau đó mới có đơn gửi BTC V-League.

“Long An đã vi phạm luật chơi, điều lệ giải. Tôi ngồi khán đán đài, không thể đi xuống mà nhắc nhở. Vì luật đã quy định, chỉ có trọng tài, giám sát được quyền nhắc nhở. Tôi không thể chấp nhận hành vi này của Long An”, ông Thắng đanh thép.

{keywords}
... dưới sân, em trai và đội bóng cũ Long An diễn trò hề

Do Long An là đội bóng cũ của bầu Thắng, hiện lại được người em trai Võ Thành Nhiệm điều hành, nhưng người đứng đầu VPF quả quyết rằng, trò hề của Long An phải bị xử lý nghiêm khắc. “Ai sai thì sẽ bị xử, bất kể đội bóng nào. Cứ theo luật mà xử. Tôi không bênh cho ai cả. Trọng tài sai thì trọng tài xử lý. Đội bóng không có quyền phản ứng phản cảm như vậy. Tôi không bênh cho bất cứ ai. Cũng đừng vì ông Võ Quốc Thắng đang làm Chủ tịch VPF mà không xử nghiêm khắc”.

Video cầu thủ Long An đứng bất động trên sân để TP.HCM ghi bàn

Dạ Lan