- HLV Mai Đức Chung cho biết đã mời cựu thủ thành đội tuyển xứ

Wales Jason Brown sang huấn luyện cho các thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Ông Chung muốn khắc “tử huyệt” của tuyển Việt Nam một cách tối trước trận gặp Campuchia.

Vỡ mộng vì người gác đền

Trong 10 tháng, hàng loạt chiến dịch kỳ vọng của bóng đá Việt Nam đã tan thành mây khói vì sai lầm của những người gác đền. AFF Cup 2016, SEA Games 2017 hay U18 Đông Nam Á 2017, sai lầm của các thủ môn đã khiến giấc mộng lớn biến thành thảm hoạ. 

{keywords}
Thủ môn Nguyên Mạnh nhiều kinh nghiệm nhưng cũng mắc sai lầm chết người ở AFF Cup 2016

Cụ thể, gần 1 năm về trước, thủ môn Nguyên Mạnh đã trở thành tội đồ của tuyển Việt Nam, sau hành động bỏ bóng đạp vào người cầu thủ Indonesia, phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chơi thiếu người, tuyển Việt Nam đã để thua chung cuộc Indonesia, qua đó dừng chân ở bán kết.

Không chỉ có Nguyên Mạnh ở đội tuyển Việt Nam, rất nhiều thủ thành khác ở các đội tuyển trẻ, cũng đã trở thành tội đồ. Thủ thành Phí Minh Long mắc sai lầm kép trong trận đấu với U22 Thái Lan ở SEA Games 29. Gần nhất, thủ môn Y Êli Niê mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận U18 Việt Nam - U18 Myanmar, khiến đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại ở vòng bảng, dù luôn dẫn đầu trước đó.

HLV Mai Đức Chung cậy nhờ thầy ngoại

HLV Mai Đức Chung cho biết, ông đã mời cựu thủ môn đội tuyển xứ Wales Jason Brown sang huấn luyện cho các thủ môn tuyển Việt Nam trong thời gian chuẩn bị cho trận gặp Campuchia vào ngày 10/10 tới.

{keywords}
Cựu HLV thủ môn đội trẻ Arsenal sẽ trực tiếp huấn luyện các thủ thành tuyển Việt Nam

HLV Jason Brown sinh năm 1982 và từng trải qua thời kỳ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại vương quốc Anh, là thủ môn duy nhất đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của xứ Wales. Trong sự nghiệp, Jason Brown thi đấu có nhiều CLB khác nhau trong đó có Blackburn Rover ở giải Ngoại hạng Anh, rồi đến Aberdeen FC, Ipswich Town FC, Cambridge United FC, Sutton United FC và Dartford FC.

Đặc biệt, Jason Brown là tuyển thủ đội tuyển xứ Wales giai đoạn 2006-2012, vì vậy, HLV thủ môn này là đồng đội của Gareth Bale ở ĐTQG. Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Jason Brown theo học các khóa đào tạo HLV và chuyển sang công tác huấn luyện thủ môn cho đội trẻ Xứ Wales, đội trẻ Arsenal và một số CLB khác.

Hiện tại, cựu thủ thành Backburn Rover làm việc theo hợp đồng ký với Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Jason Brown vừa trực tiếp huấn luyện các thủ môn U19 Việt Nam và giờ sẽ là tuyển Việt Nam.

{keywords}
3 thủ thành của tuyển Việt Nam là Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng sẽ được đào tạo cấp tốc. Ảnh S.N

“Vị trí thủ môn trên các đội tuyển của chúng ta đang có khoảng lặng. Vị trí thủ môn mắc sai lầm thì luôn bị nhiều người nhớ tới và khó tha thứ. Tôi nghĩ cần có thêm những lớp bồi dưỡng kỹ năng cho các thủ môn”, HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Kinh nghiệm của HLV Jason Brown chắc chắn sẽ giúp các thủ môn Việt Nam học hỏi được nhiều, để tránh mắc những sai lầm trong trận gặp Campuchia tới. Còn về lâu về dài, theo HLV Mai Đức Chung, các CLB cần có sự quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo thủ môn, kể cả chuyên môn lẫn giáo dục tư tưởng.

Xuân Trường không biết gì về HLV Park Hang Seo

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh không biết gì về HLVPark Hang Seo, dù anh có thời gian gần 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc. “Tôi khôngcó quá nhiều thông tin về HLV này. Sau buổi tập cách đây ít hôm tại Hàn Quốc, các đồng đội đã nói với tôi rằng mới có 1 HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thực sự cho tới lúc đó, tôi không biết gì về HLV này”, Xuân Trường cho hay.

Dù không biết gì về HLV người Hàn Quốc, nhưng Xuân Trường tin rằng khi ông Park Hang Seo sang Việt Nam sẽ giúp tuyển Việt Nam cải thiện về mọi mặt.

Song Ngư