- Nguyên Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chấp nhận “hạ cánh an toàn” ở VFF để đầu quân cho Vietfootball, công ty sở hữu giải bóng đá “phủi” lớn nhất Hà Nội.

Sau khi cùng thầy trò Hoàng Anh Tuấn dự VCK U20 thế giới với vai trò Trưởng đoàn, ông Dương Nghiệp Khôi- cựu Trưởng BTC V-League, đã rút hoàn toàn ra khỏi bóng đá chuyên nghiệp. Ông Khôi rời ghế Phó Tổng thư ký VFF và tưởng chừng sẽ “dưỡng già” cùng gia đình tại TPHCM, thay vì tiếp tục đeo đuổi sự nghiệp bóng đá.

{keywords}
Cựu Trưởng giải V-League vui vẻ tuổi già với bóng đá "phủi"

Quyết định rời VFF của ông Dương Nghiệp Khôi làm nhiều người bất ngờ. Bởi một người có chuyên môn, từng được AFC đánh giá là “sinh ra làm tổ chức thi đấu bóng đá” như ông Khôi là vốn quý của bóng đá Việt Nam, nhất là khi VFF đang thiếu người làm chuyên môn. Dù vậy, như lý giải của cựu Trưởng giải này, rời VFF và bóng đá chuyên nghiệp là lựa chọn hợp lý.

“Nói vui thì có thể coi tôi hạ cánh an toàn khỏi bóng đá chuyên nghiệp”, ông Khôi nói, “Tôi muốn nghỉ ngơi và chọn công việc phù hợp hơn để cống hiến”.

Gần nửa năm rời VFF và làng bóng Việt, cựu Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi bất ngờ được giới thiệu là Phó Tổng giám đốc Vietfootball- đơn vị sở hữu giải bóng đá “phủi” chuyên nghiệp và lớn nhất Hà Nội. Ông Khôi lý giải sự trở lại bằng cảm xúc: “Tôi nhận lời vì đối tác quá nhiệt và máu, tận tuỵ với bóng đá phong trào. Thứ làm tôi nhận lời chính là sự cuồng nhiệt của khán giả tại sân bóng đá “phủi”. Tôi mới ra sân “phủi” gần đây, và không ngờ rằng, khán giả lại đông, lại nhiệt đến như vậy”.

{keywords}
HPL-S5 có "quân sư" xịn và hàng loạt nhà tài trợ lớn vượt tầm của một giải bóng đá phong trào

Ngồi ghế mới, ông Khôi hỗ trợ trong việc tổ chức giải ngoại hạng bóng đá phong trào Cup Bia Saigon Special 2017 (HPL-S5), đặc biệt là xây dựng Quy chế bóng đá “phủi”. Ông Khôi nói, ước mơ của ông là lan toả phong trào bóng đá “phủi” ra cả nước, đặc biệt là tổ chức một trận Siêu cúp bóng đá “phủi” giữa 2 đại diện xuất sắc nhất Hà Nội và TPHCM.

Trong hôm nay, HPL-S5 đã giới thiệu mùa giải mới, quy tụ 12 đội hay nhất bóng đá “phủi” Hà Nội và phía Bắc. Giải đấu diễn ra từ 1-10 đến 7-12 tại sân C500, Học viện An Ninh. Các trận đấu giải ngoại hạng bóng đá phong trào Cúp Bia Saigon Special 2017 tiếp tục được trực tiếp trên kênh youtube của Vietfootball và fanpage của Saigon Special League, Vietfootball.

H.Khúc