- Sau buổi họp kỹ thuật và bốc thăm vòng loại vào sáng 25/11, các cặp đấu tranh vé vào vòng 2 của giải Cúp Quốc Gia Futsal HDBank 2017 đã được xác định và được giới chuyên môn dự đoán rất “nóng” ngay ở vòng đầu tiên.

Theo điều lệ giải, dựa vào kết quả giải VĐQG 2017, 5 đội bóng đứng đầu gồm Thái Sơn Nam, Sanatech Khánh Hoà, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sanna Khánh Hoà và CLB Sài Gòn được quyền đi thẳng vào vòng 2.

6 đội bóng còn lại sẽ bốc thăm chia cặp để đấu loại trực tiếp tranh 3 tấm vé để vào chơi VCK. Và theo như kết quả bốc thăm, Thái Sơn Bắc sẽ đối đầu Tân Hiệp Hưng, Kim Toàn Đà Nẵng gặp Sanest Tourist Khánh Hoà và cặp đấu còn lại sẽ là Hoàng Thư Đà Nẵng chạm trán Cao Bằng. Tất cả các trận đấu này sẽ diễn ra trong ngày 26/11, tại NTĐ Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng).

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc (áo xanh) và Tân Hiệp Hưng (áo trắng) được dự báo rất nóng

Trong các cặp đấu này đáng chú ý nhất vẫn là trận đấu giữa Thái Sơn Bắc và Tân Hiệp Hưng khi đây được coi như cuộc đấu khá cân tài cân sức. Ở giải VĐQG Futsal HDBank 2017, Thái Sơn Bắc là đội bóng đã giành cả 2 chiến thắng ở lượt đi và về với tổng tỉ số 9-6. Tuy nhiên, không vì thế mà cặp đấu này mất đi tính hấp dẫn bởi cả hai đang có những chuyển biến lớn về lực lượng.

Ở một cặp đấu khác, Hoàng Thư Đà Nẵng tưởng chừng sẽ dễ thở khi chỉ gặp Cao Bằng với nòng cốt là các cầu thủ nằm trong đội tuyển U20 Futsal Việt Nam được duy trì từ giải VĐQG Futsal HDBank 2017 đến nay.

Nhưng đó chỉ là lý thuyết bởi ở giải VĐQG Futsal HDBank 2017 chính đội bóng trẻ Cao Bằng đã từng thắng và hoà Hoàng Thư Đà Nẵng ở lượt đi – về, đồng thời xếp trên cả đại diện của futsal Đà thành trên bảng xếp hạng mùa giải 2017, để cặp đấu này cũng sẽ rất cân tài cân sức 

{keywords}
Cao Bằng (áo đỏ) cũng sẵn sàng đánh bại Hoàng Thư Đà Nẵng

Dễ thở nhất trong số 6 đội bóng tham dự vòng loại chắc chắn là Sanest Tourist Khánh Hoà khi đại diện futsal phố Biển chỉ phải đối đầu với Kim Toàn Đà Nẵng – đội bóng đã xếp chót tại vòng loại tranh vé vào VCK giải VĐQG Futsal HDBank 2017.

Sau các trận đấu vòng loại và chọn được chủ nhân 3 tấm vé vào chơi ở giai đoạn 2, và ở vòng đấu này các đội sẽ được bốc thăm để xác định 4 cặp đấu và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 1 trận. 4 đội thắng sẽ tiến vào bán kết, trong khi 4 đội thua tiếp tục thi đấu để xếp hạng 5 đến 8 (theo sơ đồ bốc thăm đã định sẵn)…

Không chỉ nóng ngay vòng đấu đầu tiên, năm nay giải thưởng cho đội vô địch cũng như hững giải cá nhân khác đều tăng so với mùa 2016 nên cúp Quốc gia HDBank sẽ thực sự đáng xem khi  đội vô địch sẽ nhận được 100 triệu đồng, đội nhì nhận 60 triệu đồng, đội xếp thứ ba nhận 30 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng sẽ có thêm các giải thưởng phụ khác.

Lịch thi đấu vòng 1 giải Cúp Quốc gia Futsal HDBank 2017:

Trận 1 ( 11h00): Tân Hiệp Hưng – Thái Sơn Bắc

Trận 2 (14h00): Sanest Tourist Khánh Hoà – Kim Toàn Đà Nẵng 

Trận 3 (17h00): Hoàng Thư Đà Nẵng – Cao Bằng.

M.A