- HLV Antonio Conte đã thể hiện tài điều binh xuất sắc, giúp Chelsea có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Atletico.

Luôn đá rất hay trên sân nhà, nên Atletico đầy tự tin khi tiếp Chelsea. Đây là lần đầu tiên sân Wanda Metropolitano tổ chức một trận Champions League, và Atletico quyết giành chiến thắng.

{keywords}
Chelsea thắng nghẹt thở nhờ pha lập công phút chót của Batshuayi

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu với những cơ hội mà hai đội tạo ra. Trong đó, nổi bật là hai tình huống dứt điểm không thành công của Morata.

Phút 13, Atletico đã may mắn tránh được bàn thua. Hazard có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm hậu vệ đội chủ nhà trước khi đi trúng cột dọc, dù thủ môn Jan Oblak đã bất động.

Cường độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội quân của HLV Diego Simeone khiến hàng thủ Chelsea phải làm việc vất vả.

Atletico tấn công, nhưng Chelsea một lần nữa có cơ hội để mở tỷ số. Phút 24, Morata có pha đánh đầu rất kỹ thuật, nhưng thủ môn Oblak đã cứu thua cho đội chủ nhà.

{keywords}
Griezmann mở tỉ số trên chấm 11m

Đến phút 40, thế trận được phá vỡ. Trọng tài xác định David Luiz phạm lỗi với Lucas trong vòng cấm và cho Atletico hưởng phạt đền. Griezmann đã thực hiện cú sút 11 mét chính xác mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, Chelsea phải tấn công nhiều hơn khi bước vào hiệp 2. HLV Conte liên tục chỉ đạo đội bóng đến từ nước Anh những miếng đánh để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Atletico.

Đến phút 60, Chelsea đã thành công khi có bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha căng ngang của Hazard, Morata di chuyển tinh tế và thực hiện cú đánh đầu chính xác, khuất phục thủ mộn Oblak.

Mặc dù phải đá sân khách trước đối thủ đáng gờm, nhưng Chelsea đã tổ chức được thế trận rất tốt. Đã có thêm những pha bóng sóng gió khác được đội khách tạo ra. Lần lượt Moses và Morata bỏ lỡ các cơ hội khá tốt để ghi bàn cho đội khách.

{keywords}
Morata gỡ hòa cho The Blues

Cuối trận đấu, HLV Conte có sự điều chỉnh chiến thuật, khi Hazard và Morata nhường chỗ cho Willian và Batshuayi. Có vẻ như nhà cầm quân người Italia quyết ăn thua đủ trong ít phút cuối.

Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, sự thay đổi của Conte mang về bàn thắng quyết định cho Chelsea. Sau pha căng ngang của Marcos Alons, Batshuayi đệm bóng chính xác ấn định kết quả 2-1.

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Chelsea của Conte.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Lucas, Filipe; Koke, Thomas, Saul, Carrasco; Correa, Griezmann

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Bakayoko, Alonso; Fabregas, Hazard; Morata.

Ghi bàn: Griezmann 40'/phạt đền - Morata 60', Batshuayi 90'+4

{keywords}
Kết quả Champions League

Kim Ngọc