- Chuyến về Vinh chiều nay của Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh không chỉ là một trận đấu, bởi cựu chân sút xứ Nghệ còn "tăm tia" một loạt trụ cột của đội bóng cũ SLNA.

Sau nửa mùa cầm trịch TPHCM, cựu thủ quân tuyển Việt Nam chưa bao giờ ưng ý với những gì mình đang có. Vì thế Công Vinh liên tục có những chuyến xuất ngoại để tìm kiếm ngoại binh, đồng thời bắn tiếng tới nhiều CLB trong nước về việc chiêu mộ cầu thủ nội. Đội bóng cũ SLNA cũng không phải là một ngoại lệ.

{keywords}
Công Vinh đang rất muốn sở hữu những người đồng đội cũ ở SLNA

Cuối năm nay, hàng loại trụ cột của SLNA như Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh… đáo hạn hợp đồng. Đây là thời điểm Công Vinh có thể "rỉ tai" với những cầu thủ trụ cột của đội bóng quê hương để bàn tính về chuyện tương lai.

Trong quá khứ, SLNA đã bất lực khi rất nhiều tài năng rũ áo ra đi. Quế Ngọc Hải hay thủ thành Nguyên Mạnh là những “tài sản” lớn nhất mà đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu. Đầu mùa giải 2016, SLNA được cho là đã phải bỏ ra 5 tỷ để giữ chân trung vệ Quế Ngọc Hải trong 2 năm, và thời hạn gia hạn hợp đồng đang đến gần khiến lãnh đạo đội bóng miền Trung lo sốt vó.

Trong chuyến làm khách chiều nay trên sân Vinh tai vòng tứ kết Cúp QG, bên cạnh việc đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội bóng cũ SLNA để giành vé vào bán kết, thì Công Vinh có thể cũng đã lên kế hoạch gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ, cũng như các cầu thủ mà mình đang nhắm tới.

Với tài chính “khủng”, Công Vinh sẽ không gặp khó khăn khi thuyết phục những ngôi sao của SLNA về đầu quân cho TP.HCM trong mùa giải tới.

{keywords}
Không bất ngờ nếu một ngày, Quế Ngọc Hải lên đường Nam tiến đầu quân cho đội bóng do đàn anh Lê Công Vinh làm Chủ tịch CLB

Ngoài việc săn đón nội binh, Chủ tịch Lê Công Vinh cũng đang rất sốt ruột vì chưa có ngoại binh chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, dù thời hạn khoá sổ đăng ký ngoại binh cận kề. Cựu Vua phá lưới V-League Abass đã có mặt thử việc, nhưng chưa biết tiền đạo người Senegal chọn Thanh Hóa hay TPHCM. Vì vậy Chủ tịch CLB TPHCM đang sốt ruột vì lực lượng chưa chốt được.

Cũng ở vòng tứ kết cúp gia chiều nay, trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh sẽ tiếp SHB Đà Nẵng. Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC gặp B.Bình Dương, còn ở Cần Thơ, đội chủ nhà sẽ tiếp Quảng Nam.

Đ.N