- Không có án phạt đưa ra với quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh, nhưng VPF đã gửi văn bản nhắc nhở cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam sau những phát ngôn làm xấu hình ảnh của giải.

Sau trận đấu giữa Hải Phòng và TP.HCM tại vòng 21 Toyota V-League, do bức xúc với cách cầm còi của trọng tài, Công Vinh đã có những phát biểu chê bai chất lượng vua sân cỏ Việt Nam kém, đồng thời đề xuất chi tiền giúp VPF mời trọng tài ngoại điều hành.

{keywords}
Nhiều lần chỉ trích trọng tài nhưng Công Vinh chỉ bị nhắc nhở

Những phát biểu này khiến Công ty cổ phẩn bóng đá Việt Nam “nóng mặt”, nhưng lại không thể xử phạt được Công Vinh dù đã vi phạm nhiều lần. Phó Chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết do Công Vinh chưa đăng ký chức danh ở CLB nên chỉ được xem như một… CĐV.

Vì thế mà trong ngày hôm nay, VPF chỉ có thể gửi văn bản nhắc nhở quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, với nội dung ở lượt đi Công Vinh đã từng có phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với công tác trọng tài, nhưng đến sau lượt trận 21, cựu tiền đạo SLNA lại vi phạm với hành vi tương tự.

“Điều này không những gây ra ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của cá nhân ông và CLB TP.HCM mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp và công ty VPF - nơi mà ông cũng đang là đại diện cho một cổ đông.

Bằng văn bản này, công ty VPF một lần nữa nhắc nhở, đề nghị ông với tư cách là lãnh đạo CLB bóng đá chuyên nghiệp, không chỉ trong vai trò là thành viên của giải đấu mà còn là đại diện cổ đông của công ty VPF - cần tuyệt đối tuân thủ trách nhiệm của CLB, chấp hành nghiêm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tránh đưa ra những ý kiến thiếu tính xây dựng trên các phương tiện truyền thông đại chúng đối với công tác trọng tài nói riêng và công tác tổ chức giải đấu nói chung", văn bản ghi.

Đại Nam