- Khi sân Pleiku không còn chỗ trống ở trận mở màn V-League 2018, bầu Đức nở nụ cười mãn nguyện vì “đám trẻ” và một quyết định sáng suốt cách nay hơn 1 năm: bắt tay với VPMilk, gửi gắm cho thương hiệu này sứ mệnh làm điểm tựa cho những Xuân Trường, Công Phượng… bay cao.

1.Hiệu ứng U23 Việt Nam giúp vòng mở màn V-League 2018 lập kỷ lục về số khán giả đến sân. Trong đó, sân Pleiku là 1 trong những sân đấu đông nhất, cho dù thầy trò Chung Hae Sung không đánh bại được B.Bình Dương để chiều lòng CĐV nhà.

{keywords}
Sân Pleiku không còn chỗ trống khi HAGL đá trận mở màn V-League

Dĩ nhiên, nhìn vào 4 khán đài lèn kín CĐV, bầu Đức không khỏi mãn nguyện vì “đám trẻ”. Sức hút mà Xuân Trường, Công Phượng… tạo nên, đặc biệt là sau thành công ở VCK U23 châu Á, càng thêm tô điểm, quyến rũ cho HAGL. Nhưng có một giá trị mà bầu Đức hài lòng hơn cả khi nhìn vào thành công của “đám trẻ”: lựa chọn đúng “bạn”, gửi gắm VPMilk sứ mệnh làm điểm tựa, nâng bước cho “đám trẻ” của mình bay cao là hoàn toàn chính xác.

Hơn 1 năm gắn bó, HAGL lúc nào cũng được chăm chút, nhận được động viên sát sao nhất từ nhà tài trợ VPMilk cùng nhãn hàng IQLac Pro. Chẳng vậy mà sau trận hoà B.Bình Dương, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty VPMilk đã xuống tận sân, động viên thầy trò Chung Hae Sung và tặng toàn đội HAGL số tiền 100 triệu đồng. "Bầu" Phương cũng treo thưởng 2 tỷ cho HAGL, một khi đội bóng phố núi vô địch V-League 2018.

{keywords}
Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc VPMilk Nguyễn Thị Thu Phương động viên và trao thưởng cho đội trưởng Lương Xuân Trường

Đó là món quà đầu năm mới của VPMilk, thể hiện cam kết là bạn đồng hành lâu dài, không chỉ hỗ trợ về dinh dưỡng mà còn cả về tinh thần cho đội bóng có lối chơi ấn tượng nhất V-League như HAGL

2. V-League được hưởng lây từ thành công của U23 Việt Nam, trong đó có hạt nhân là “đám trẻ” của bầu Đức. Thời điểm hiện tại, đấy là những người hùng, con cưng được tung hô, săn đó. Nhưng chính Công Phượng, Xuân Trường… và nhiều đồng đội U23 Việt Nam mới thấm thía rằng: Họ không thể đi xa, bay cao đến vậy nếu không có những người bạn đồng cam cộng khổ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tri ân bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc VPMilk

Thật vậy, sau thất bại ngay vòng bảng SEA Games 2017, không có nhiều “bạn” đủ kiên trì tài trợ, đồng hành gắn bó với Công Phượng và đồng đội ở tuyển Việt Nam, đặc biệt là U23 Việt Nam. VFF vất vả vì nhiều nhà tài trợ ngoảnh mặt, chỉ đồng hành lúc thành công.

Sự khác biệt trong thời điểm khó nhất chính là quyết tâm, kiên trì của những mạnh thường quân như VPMilk. Thay vì bỏ cuộc, VPMilk khẳng định quan điểm hợp tác lâu dài, đặt niềm tin vào tài năng của các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng, nhưng chưa may mắn trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 29.

 Bà Nguyễn Thị Thu Phương giải thích, sở dĩ VPMilk không bỏ chạy sau thất bại là phương châm kinh doanh của đơn vị này là muốn thương hiệu VPMilk được mọi người yêu mến vì tính chung thủy, sẻ chia.

{keywords}
VPMilk và tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cam kết gắn bó, cộng tác với nhau lâu dài

3. Sau kỳ tích của U23 Việt Nam, VPMilk được tiếp thêm động lực để gắn bó hơn với bóng đá Việt Nam, nhất là bóng đá trẻ. Bà Thu Phương từng chia sẻ “Chương trình cải thiện thể lực cầu thủ Việt” là ưu tiên số 1 của VPMilk - nhãn hàng IQLac Pro.Vì vậy, VPMilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng VFF trong hành trình lâu dài, vì cải thiện nền tảng thế lực không phải 1-2 ngày, mà phải thuộc vào nhiều yếu tố, từ chế độ sinh hoạt, tập luyện đến chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ.  

Theo khẳng định của “bầu” Phương, VPMilk với nhãn hàng IQLAc Pro sẽ luôn sát cánh cùng những hoạt động đào tạo bóng đá trẻ. Ngoài hỗ trợ dinh dưỡng, VPMilk có hành động lớn cụ thể để ươm mầm bóng đá trẻ.

{keywords}
Sau khi giúp HAGL có được GĐKT Chung Hae Sung, VPMilk cùng đội bóng phố núi tổ chức chiến dịch tìm kiếm lứa tài năng trẻ mới cho lò đào tạo HAGL

Dự kiến vào tháng 5, VPMilk và HAGL tiến hành tuyển sinh trên toàn quốc, đồng thời tổ chức một loạt chuỗi hoạt động để phát hiện và đào tạo các tài năng bóng đá ngay từ nhỏ. Đích lớn không chỉ để riêng HAGL gạt hái thành quả mà đó là mục tiêu lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bà Phương tin rằng ở lứa tuổi 10-12 tuổi, nếu được đầu tư chế độ dinh dưỡng khoa học, trong đó sữa là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu, các cầu thủ sẽ có nền tảng thể lực hoàn hảo để vươn xa chuyên môn trong tương lai.

 Hoài Sa