- Dùng sữa IQlac Pro thay nước, Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng.. hé lộ bí quyết rèn thể lực của U22 Việt Nam, tập trung chinh phục giấc mơ lớn Việt Nam là tấm HCV SEA Games 29.

Thói quen ăn uống của nhiều cầu thủ U22 Việt Nam khiến HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đôi khi phát hoảng. Trước khi bay sang Malaysia, nhà cầm quân xứ Nghệ từng “mặt nặng mày nhẹ” với nhiều học trò khi họ vừa bắt đầu chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

{keywords}
HLV Hữu Thắng rất khắt khe với học trò trong việc ăn uống, nhằm đảm bảo thể lực cho SEA Games 29

“Đừng có dùng mì gói, tôi cấm các bạn ăn mì gói trong suốt chuyến tập huấn này”, HLV Hữu Thắng dăn dạy học trò ngay trên chiếc xe bus chở U22 Việt Nam, “Tôi không chấp nhận các bạn ăn mì gói. Ăn vậy sao có sức để tập luyện, trong khi có bao nhiêu món ăn bổ dưỡng, thức uống như sữa bồi bổ sức khoẻ”.

Trên thực tế, HLV Hữu Thắng cụ thể hoá lời nói bằng hành động. Suốt chuyến tập huấn Hàn Quốc, U22 Việt Nam được bồi bổ những món tốt cho sức khoẻ nhất. Các món ăn đa dạng do nhà bếp trung tâm huấn luyện Mokpo thực hiện, hoặc “thổ địa” xứ Hàn như tiền vệ Xuân Trường được gửi gắm, tìm mua nhân sâm loại tốt về cho U22 Việt Nam bồi bổ.

Món ngon, chất lượng ở xứ Hàn đều được thầy trò Hữu Thắng bồi bổ, như tôm hùm, gà tần sâm đặc sản được gia giảm, cân đong kỹ lưỡng, đúng thực đơn do bác sĩ của U22 Việt Nam phác hoạ. “Chẳng có ai được ăn nhiều đến mức no nê, vì cầu thủ nào cũng phải ăn tuân thủ theo khẩu phần nghiêm ngặt. Họ phải ăn đúng, ăn đủ để có lợi nhất cho việc bồi bổ thể lực, sức khoẻ”, bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ của đội U22 Việt Nam nói.

{keywords}
Tuấn Anh và "vật bất li thân" - sữa IQLAC Pro trong suốt hành trình chuẩn bị SEA Games 29

Ngoài việc ăn đúng, ăn đủ, cuộc chinh phục giấc mơ lớn là tấm HCV SEA Games lần này của U22 Việt Nam còn có sự hỗ trợ đắc lực từ sản phẩm sữa IQLAC Pro do VPMilk cung cấp. Dòng sữa thơm ngon, chất lượng được các học trò HLV Hữu Thắng sử dụng đều đặn để bồi bổ, tăng cường thể lực, ngay sau khi VPMilk ký hợp đồng trở thành nhà tài trợ sữa chính thức của đội tuyển quốc gia.

Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và đặc biệt là sau khi thầy trò HLV Hữu Thắng đến Malaysia chạy nước rút cho SEA Games 29, sữa IQLAC Pro được cung cấp cho các cầu thủ U22 Việt Nam hàng ngày để bồi bổ thể lực. Chính vì việc uống sữa IQLAC Pro được các bác sĩ đội U22 Việt Nam xếp vào nhóm tối quan trọng, nhiều cầu thủ của HLV Hữu Thắng đã không ngần ngại dùng sữa thay nước.

{keywords}
Xuân Trường hớn hở khoe "bảo bối"

Theo hé lộ của Văn Toàn, trung bình mỗi ngày tiền đạo này uống 5-6 hộp sữa IQLAC Pro football để chuẩn bị thể lực cho SEA Games 29. “Nếu uống hết sức có lẽ tôi phải ngốn mất 8-9 hộp sữa IQLAC Pro football. Bởi ai cũng biết, uống sữa là một thực đơn bắt buộc để bồi bổ, tích luỹ thể lực cho giấc mơ lớn SEA Games 29”, tiền đạo người gốc Hải Dương bật mí.

Do Văn Toàn và các đồng đội ở HAGL cũng được VPMilk tài trợ, nên thói quen uống sữa đã biến thành nhu cầu không thể thiếu hàng ngày trong thực đơn. Thậm chí nhiều khi Văn Toàn còn sử dụng sữa IQLAC Pro thay nước.

“Trước đây tôi cũng hơi lười uống sữa. Nhưng IQLAC Pro rất dễ uống, thơm và uống nhiều sẽ bị “nghiện” nên tôi thấy dễ uống như nước. Trong khoảng nửa năm gần đây, tôi uống sữa thay cho một phần nước uống hàng ngày”, Văn Toàn chia sẻ.

{keywords}
Văn Toàn uống gần 10 hộp sữa IQLAC Pro football mỗi ngày, và ví von việc phân chia sữa ở U22 VN giống như một "cuộc chiến"

Một chi tiết thú vị: việc cung cấp sữa IQLAC Pro trên đất Mã không hề đơn giản, bởi việc vận chuyển, đưa sữa từ Việt Nam sang nước chủ nhà SEA Games 29 rất vất vả, khó khăn. Cho nên, với nhu cầu hàng ngày, hàng giờ của thầy trò HLV Hữu Thắng, chính trong nội bộ U22 Việt Nam cũng xảy ra… "cuộc chiến" phân chia sữa.

“Sau khi đến Malaysia, Văn Toàn và đồng đội vẫn uống sữa IQLAC Pro mỗi ngày”, Văn Toàn nói, “Nhưng do vận chuyển khó khăn nên khi hết sữa hộp thì Toàn và đồng đội sẽ pha sữa bột để uống. Việc chia sẻ sữa cũng hơi giống một cuộc chiến, vì có đứa thích vị sữa đặc trưng, đứa lại thích vị dark chocolate. Nhưng nếu ai còn nhiều sữa thì vẫn vui vẻ chia hết cho bạn bè, bởi uống IQLAC Pro cũng là một sự chuẩn bị quan trọng cho chiến dịch SEA Games 29”.

Kim Ngân