- Tiền đạo người xứ Nghệ cùng với 14 nam cầu thủ khác sẽ đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 23 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức năm 2017, được BTC công bố sáng nay, 22/11.

Tuy nhiên, với phong độ khá phập phù của HAGL cũng như cá nhân Công Phượng trên tuyển Việt Nam trong năm 2017 thực sự là khó có thể cạnh tranh với nhiều đàn anh khác có tên trong danh sách đề cử.

Cụ thể hơn, tại cuộc đua tranh danh hiệu QBV Việt Nam 2017 gần như sẽ là cuộc đua tranh của riêng giữa Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Quyết (CLB Hà Nội). Và gần như cuộc đua này sẽ ngã ngũ nếu đội bóng nào của 2 cái tên đã kể trên đăng quang ngôi vương tại V-League 2017.

{keywords}
Lễ công bố giải thưởng QBV 2017

Ngoài Thanh Trung, Văn Quyết một ứng viên khác cũng được coi khá tiềm năng là Anh Đức người đã đoạt giải thưởng QBV Việt Nam 2016 khi chân sút của Bình Dương đang có phong độ cao để có thể lần đầu tiên sau nhiều năm tại V-League một cầu thủ nội giành danh hiệu vua phá lưới của giải đấu.

Ở danh sách 15 ứng viên còn còn có những cái tên khác gồm Tuấn Mạnh, Quốc Chí (Khánh Hoà), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Quang Hải, Thành Lương (CLB Hà Nội), Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL), Trọng Hoàng (Thanh Hoá), Ngọc Duy (CLB Sài Gòn), Xuân Trường (Gangwon), Phi Sơn (SLNA).

Trong danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Văn Hậu, Quang Hải của CLB Hà Nội đang là những cái tên sáng giá nhất tại giải thưởng này...Bên cạnh đó, năm nay các giải thưởng khác như nữ cầu thủ xuất sắc nhất, ngoại binh xuất sắc, cầu thủ futsal, nữ trẻ xuất sắc nhất...

Theo dự kiến, gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 2/1/2018 tới đây...

M.A