- Gặp đối thủ đứng bét BXH là Long An, lại có lợi thế sân nhà, nhưng HAGL bất ngờ để thua 1-2, thậm chí còn nhận 1 thẻ đỏ ở những phút cuối trận.


Video HAGL 1-2 ĐTLA:

Tiếp đón đội bóng nhận tới 14 lần bại trận từ đầu mùa giải là Long An, HAGL quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, dù dược thi đấu trên sân nhà, nhưng Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu không đúng sức mình.

Đội khách mở tỷ số ở phút thứ 10. Đó là tình huống trung vệ Marcelino Henrique mắc sai lầm khi đá phản lưới nhà trong tình huống nỗ lực cản phá pha treo bóng của Thành Trung vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn điều chỉnh đội hình khi đưa Văn Toàn vào sân thế chỗ của Hoàng Thanh Tùng. Tuy nhiên, sự thay đổi người này còn chưa phát huy tác dụng thì HAGL lại bị thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 53.

Wander Dias thực hiện pha cài người, sau đó sút chân phải từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Vĩnh Lợi không có cơ hội cứu thua cho CLB HAGL.

Phải tới phút 60, sau khi Công Phương bị ngã trong khu vực cấm địa, Minh Vương băng lên dứt điểm trong tư thế thoải mái ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho CLB HAGL.

Trước khi trận đấu khép lại, Đăng Tuấn của HAGL bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Thua 1-2 trước đối thủ đang đứng cuối BXH, HAGL đã tự mình làm khó trong cuộc đua với các đối thủ mạnh ở mùa giải năm nay.

Ở các trận đấu còn lại trong chiều nay, FLC Thanh Hoá thua ngược Quảng Nam với tỷ số 2-3 trên sân nhà. Ở trận đấu rất đáng chú ý khác, cũng trên sân nhà, SHB Đà Nẵng nhận thất bại 0-1 trước SLNA. Trong khi đó trânh đấu giữa Sài Gòn - Than Quảng Ninh (diễn ra vào lúc 18h), đang có kết quả hoà 0-0.

Đội hình ra sân trận HAGL 1-2 ĐTLA

HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Đăng Tuấn, Mobi Fehr, A Hoàng, Minh Vương, Thanh Tùng, Ngọc Quang, Việt Hưng, Công Phượng, Motta.

Long An: Tiến Anh, Thành Trung, Bảo Anh, Tài Lộc, Hải Phong, Phương Tâm, Trung Hiếu, Hoàng Nam, Thành Long, Eydison, Dias.

Ở trận đấu muộn, Sài Gòn bị Than Quảng Ninh cầm hòa không bàn thắng trên sân Thống Nhất.

* S.N