- Sau quãng thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương, Luke Shaw đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân phục vụ Quỷ đỏ trong thời gian tới.

HLV Mourinho cũng xác nhận, Luke Shaw đang dần lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, muốn chiếm vị trí chính thức bên hành lang cánh trái, hậu vệ 22 tuổi này cần chứng minh bằng phong độ xứng đáng.

{keywords}
Luke Shaw sẵn sàng trở lại sau gần 5 tháng dưỡng thương

Shaw không ra sân thi đấu kể từ sau khi dính chấn thương dây chằng trận gặp Swansea hồi cuối tháng tư, khiến anh bỏ lỡ chung kết Europa League với Ajax.

Vận hạn vẫn luôn đeo bám chàng trai trẻ người Anh, bởi thời điểm ấy, Shaw đang dần lấy lại niềm tin từ ông thầy người Bồ, sau giai đoạn đầu mùa bị chỉ trích khá nhiều.

Cả mùa hè vừa qua, anh tích cực tập hồi phục ở Carrington cũng như sang du đấu Mỹ cùng đồng đội. Đến lúc này, Mourinho cho biết, Shaw sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính với Blind và Darmian.

Phát biểu trước cuộc chạm trán Everton, nhà cầm quân 54 tuổi này cho biết: "Luke Shaw không còn bị vướng bận vì chấn thương. Anh ấy đã hồi phục hoàn toàn. Giờ sẽ là những dấu hỏi về phong độ."

Sau khi Ashley Young và Luke Shaw trở lại, MU chỉ còn hai trường hợp chấn thương dài hạn là Marcos Rojo và Ibrahimovic. Cả hai đều gặp vấn đề nghiêm trọng về đầu gối, dự kiến cuối năm mới có thể tái xuất.

Mourinho chia sẻ thêm: "Marcos Rojo vẫn cần thời gian để lành vết thương đầu gối. Mọi thứ đều diễn ra đúng lộ trình. Tuy nhiên, anh ấy chưa thể lập lại bình thường. Sẽ cần ít nhất hai tháng nữa."

* T.A