- Làm khách Afghanistan trên sân trung lập tại Dushanbe (Tajikistan), thầy trò Hữu Thắng mất trên 60 giờ chờ đợi và di chuyển. Hành trình di chuyển làm các học trò ông thầy xứ Nghệ đều sợ chết khiếp, không muốn đả động đến từ... bay.

Sau trận đấu làm nóng với Đài Bắc Trung Hoa tối 22/3, ĐTVN xé lẻ quân số vội vã lên đường bay sang Tajikistan. Do 5 cầu thủ Vũ Minh Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Văn Quyết, Minh Long, Duy Mạnh (CLB Hà Nội) bận phục vụ CLB đá bù vòng 9 V-League, nên họ buộc phải xuất phát sau vào đêm 24/3. HLV Hữu Thắng và lực lượng đông đảo nhất xuất phát sớm, di chuyển từ đếm 23/3.

{keywords}
ĐTVN lúc nào cũng khổ sở với những chuyến bay khi thi đấu trên sân khách

Sở dĩ thầy trò Hữu Thắng phải lặn lội đi sớm, trong khi trận gặp Afghanistan đến ngày 28/3 mới lăn bóng, là do hành trình di chuyển đến Dushanbe (Tajikistan) cực kỳ phiền phức và vất vả. ĐTVN xuất phát đêm 23/3 và mất trên 10 giờ bay mới hạ cánh đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tại trạm trung chuyển này, thầy trò Hữu Thắng được “chơi” trong... 16 giờ, trước khi nối chuyến bay đến Dushanbe. Chặng bay này ngốn của ĐTVN trên dưới 7 tiếng. Tổng cộng số giờ bay và chờ đợi của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng buộc họ phải hành xác khoảng 30 tiếng.

Hành trình đến Tajikistan khốn khổ bao nhiêu thì chiều về Việt Nam lại... kinh hoàng gấp bội phần. Rạng sáng ngày 30/3, ĐTVN mới rời Dushanbe để quay về Istanbul. Vật vã, lê lết ở sân bay Thổ Nhĩ Kỳ chừng 18 tiếng, thầy trò Hữu Thắng mới đáp được chuyến bay về Việt Nam. Cụ thể chiều 31/3, các thành viên ĐTVN mới về đến Việt Nam để lại nối chuyến bay hoặc di chuyển ô tô về các CLB.

Chẳng cần phải trải qua hành trình di chuyến ngốn trên 60 giờ cho 2 lượt đi- về, các học trò HLV Hữu Thắng đã cảm nhận cho cơn ác mộng mà họ sắp phải đối diện. ĐTVN chẳng khác gì “người trời”, liên tục bay bổng và... vạ vật ở tàu bay và máy bay. Ngặt một nỗi, Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn, bởi theo tính toán, đây là đường bay ít phải transit và nối chuyến nhất để cập bến được tới Tajikistan. Lo lắng lớn hơn cả là hành trình bay dài, vất vả bào mòn thể lực của học trò Hữu Thắng, ảnh hưởng đến chuyên môn.

{keywords}
Ngủ gà ngủ gật ở sân bay là hình ảnh quá quen với các cầu thủ ĐTVN

Một lãnh đạo VFF cho hay: “Hành trình đi nhìn qua đã choáng váng. Nhưng VFF đã cố gắng tối đa để ĐTVN có được hành trình bay, di chuyển thuận nhất. Lý do chuyến bay đến Dushanbe rất hạn chế, nên xới tung lên cũng chỉ đáp ứng được như vậy. Chỉ mong thầy trò Hữu Thắng nỗ lực tối đa vượt khó, vượt qua nỗi khổ sở vì chờ đợi và mệt mỏi khi ngồi máy bay”.

Theo lịch đấu, ngày 28/3, ĐTVN đá trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan. Đội bóng của Hữu Thắng còn chung bảng với Jordan và Campuchia. Theo đánh giá, đây là bảng đấu vừa tầm, ĐTVN hoàn toàn có cơ hội giành vé dự Asian Cup 2019.

K.Hoàng

Công Phượng, Xuân Trường tập sung ngày đầu lên ĐT Việt Nam

Công Phượng, Xuân Trường tập sung ngày đầu lên ĐT Việt Nam

Dù buổi tập đầu tiên chỉ có tính chất khởi động là chính, nhưng cả Công Phượng và Xuân Trường đều đã thể hiện rất tốt, ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Cùng khán đài VIP, HLV Hữu Thắng đăm chiêu, ông Mùi cười tủm...

Cùng khán đài VIP, HLV Hữu Thắng đăm chiêu, ông Mùi cười tủm...

HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng cùng Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bộc lộ những cảm xúc khác nhau khi cùng ngồi ghế VIP trên sân Hàng Đẫy, chiều 19/3.

HLV Hữu Thắng “nhường” quân cho CLB đấu V-League

HLV Hữu Thắng “nhường” quân cho CLB đấu V-League

Vũ Minh Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và bộ ba thuộc biên chế CLB Hà Nội Minh Long, Văn Quyết, Duy Mạnh được HLV Hữu Thắng đặc cách tập trung muộn với ĐTVN. 5 cầu thủ này phục vụ CLB đá trận bù vòng 9 Toyota V-League 2017.

U23 Việt Nam đụng Hàn Quốc, Timor Leste, Macau ở vòng loại giải châu Á

U23 Việt Nam đụng Hàn Quốc, Timor Leste, Macau ở vòng loại giải châu Á

Kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á là khá thuận lợi cho thầy trò Hữu Thắng cho việc tranh tấm vé đến Trung Quốc khi gặp Hàn Quốc, Timor Leste và Macau

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.