- Bất mãn trước việc đội nhà bị gỡ hòa, CĐV đội bóng đất Cảng đã liên tục đồng thanh chửi bới trọng tài, đội khách Hà Nội FC dù trận đấu được truyền hình trực tiếp.

Xem diễn biến chính của trận đấu:

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC thuộc vòng đấu thứ 6 của Toyota V-League 2017 được chờ đợi rất đáng xem khi cả hai đều có năng lực chuyên môn tốt.

Đã có khá đông khán giả đất Cảng đã đến sân Lạch Tray để cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đối đầu với ĐKVĐ V-League, đồng thời là đối thủ chính ở mùa giải trước.

Dường như vẫn còn ấm ức với việc Hà Nội FC "giật" chức vô địch ở mùa 2016, nên trận đấu diễn ra khá quyết liệt trên sân cũng như nóng cả trên khán đài.

{keywords}
CĐV Hải Phòng lại biến sân Lạch Tray mất điểm nghiêm trọng vì những lời lẽ thiếu văn hoá. Ảnh: Hải Thịnh

Tưởng như đội bóng đất Cảng đã có thể đòi được món nợ, hay hả giận khi chơi rất tốt và đầu hiệp 2 Văn Thắng đã lập công đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đến phút 59 trong một tình huống tấn công Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng 16m50 và trọng tài Hiền Triết đã cho Hà Nội hưởng quả phạt 11m, sau đó Văn Quyết đã gỡ hòa cho đội nhà.

Kể từ tình huống này, trận đấu nóng hơn. Nhưng đáng tiếc và đáng trách nhất lại từ khán đài, khi các CĐV đất Cảng liên tục đồng thanh chửi "** trọng tài, Hà Nội ***...", bất chấp trận đấu đang được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6. Hành vi chửi bới này cực kỳ phản cảm, và cả nước đã phải nghe thứ "hoa củ quả" khủng khiếp này dõi theo sóng truyền hình trực tiếp.


Tan trận, CĐV Hải Phòng quây chặt phòng họp báo (cũng là nơi tổ trọng tài nghỉ ngơi, thay đồ) uy hiếp, chửi rủa, đòi “xử” trọng tài Hiền Triết vì đã thổi quả phạt đền. HLV trưởng Hải Phòng Trương Việt Hoàng cố hạ hoả nhưng bất thành. 

Trọng tài Hiền Triết và cộng sự đã phải nhờ đến lực lượng an ninh bảo vệ tối đa mới ra về an toàn. Riêng đội khách Hà Nội FC bị CĐV “quây”, chửi bới thêm 30 phút mới thoát được vòng vây, rời Lạch Tray.

Tan trận, CĐV Hải Phòng vẫn uy hiếp, đòi xử trọng tài Hiền Triết. Cuộc họp báo phải bỏ dở giữa chừng, còn phòng họp báo lại lọt vào đủ các loại âm thanh khủng khiếp nhất.

Đây không phải lần đầu tiên, những CĐV quá khích của sân Lạch Tray cư xử thiếu văn hóa và khiến đội nhà mất mặt lẫn...mất tiền. Trong quá khứ, rất nhiều lần CĐV Hải Phòng đã làm không khí cuồng nhiệt, hiếm thấy trên sân Lạch Tray bị vấy bẩn bởi âm thanh tạp ngôn.

Mùa trước, Hà Nội FC cũng chính là nạn nhân của làn sóng công kích, chửi bới trên sân Lạch Tray. Nhưng thời điểm ấy, vì lý do "tế nhị", không muốn ảnh hưởng đến cục diện chung của V-League 2016, BTC giải và Ban kỷ luật chỉ phạt tiền sân Lạch Tray vì thứ âm thanh tạp âm, biểu ngữ công kích... xảy ra. Vì vậy sân Lạch Tray đã thoát án treo sân trong gang tấc, nhưng VFF lẫn VPF đã phải làm việc với lãnh đạo Hải Phòng, nhằm đảm bảo không tái diễn tình trạng trên ở Lạch Tray, bằng không sẽ phải đóng cửa sân.

{keywords}
Trọng tài Hiền Triết bị cầu thủ Hải Phòng quây trên sân sau khi thổi phạt đền cho Hà Nội FC

"Án treo" lơ lửng trên đầu sân Lạch Tray cũng chính là lời hứa danh dự của các nhà tổ chức, nhằm làm sạch bầu không khí trên sân cỏ, khán đài ở V-League. Bởi thế khi CĐV Hải Phòng lại tái diễn tình trạng thổi tạp âm xấu xí trên khán đài Lạch Tray, VFF và VPF đương nhiên phải mạnh tay để giữ đúng thể diện cho mình lẫn hình ảnh cho V-League.

Sân Lạch Tray chắc chắn bị phạt sau sự cố CĐV văng "hoa củ quả" cho cả nước nghe ở trận đấu chiều 16-2. Nhưng án phạt thế nào, đấy là bài toán không dễ cho VFF, VPF nếu các đơn vị này không đủ sự dũng cảm cần thiết. 

Tuệ Anh