- Djokovic giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-3, 7-6(7-4), 6-3) trước Del Potro trong trận chung kết để lần thứ 3 đăng quang giải Mỹ mở rộng. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia.

Video tổng hợp Novak Djokovic 3-0 Del Potro:

Djokovic khởi đầu chung kết US Open 2018 cực tốt với tỷ lệ ăn điểm tới 79% trong những pha giao bóng một. Không những vậy, Nole còn tận dụng thời cơ để bẻ break của Del Potro, và không mắc bất cứ sai lầm nào để kết thúc séc đấu đầu tiên với chiến thắng 6-3. 

Bước sang set 2, Del Potro và Djokovic thi đấu giằng co hấp dẫn. Hai tay vợt bám đuổi nhau từng game giao bóng. Tay vợt người Argentina đã có cơ hội bẻ break của đối phương ở game thứ 8, khi anh đang dẫn 4-3. Tuy nhiên, Djokovic đã chơi tuyệt hay ở thời điểm quyết định, cứu 3 break và cân bằng tỷ số. Set đấu phải kéo vào loạt tie-break để rồi Djokovic giành thắng lợi với điểm số 7-4.

{keywords}
Khoảnh khắc Djokovic ngất ngây với danh hiệu US Open lần thứ 3.

Ở set thứ 3, khi Djokovic dẫn trước 3-1, Del Potro vùng lên mạnh mẽ và bẻ một break của đối phương để cân bằng tỷ số 3-3. Dù vậy, sự lì lợm đã giúp Djokovic đã thắng liền 3 game để kết thúc trận đấu với điểm số 6-3, sau 3 giờ 16 phút thi đấu.

Thắng tuyệt đối 3-0 (6-3, 7-6, 6-3), Djokovic đã có chức vô địch đơn nam Mỹ mở rộng thứ 3 trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 14 của Nole. Chức vô địch này đã mang lại cho Djokovic số tiền thưởng lên tới 3,8 triệu USD. 

Không những vậy, danh hiệu Grand Slam thứ 14 của tay vợt Serbia đưa anh ngang bằng kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras và đứng trong tốp 3 cùng với Roger Federer (20 Grand Slam) và Rafael Nadal (17).

Một hình ảnh trận chung kết đơn nam US Open 2018:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Q.C