- Dù đã thi đấu rất cố gắng, đặc biệt là ở set 3, nhưng khoảng cách chênh lệch về trình độ đã khiến tuyển bóng chuyền nữ U19 Việt Nam chấp nhận thua Nhật Bản với tỷ số 0-3, ở lượt trận cuối bảng A giải bóng chuyền U19 châu Á – cúp LienVietPostBank 2018.

HLV Phạm Minh Dũng đã tung ra đội hình mạnh nhất, với 3 chủ công Bích Tuyền, Bích Phương, Mỹ Tiên; các phụ công Cẩm Linh, Bích Thuỷ; Libero Khánh Đang. Trước đối thủ rất mạnh từng đánh bại Trung Quốc và Thái Lan đều với tỷ số 3-0 ở hai lượt trước đó, cơ hội gây bất ngờ của tuyển nữ U19 Việt Nam là rất khó.

Thực tế cho thấy Nhật Bản đã nhập cuộc với lối chơi nhanh, tốc độ ngay từ đầu. Sự đa dạng trong tấn công đã giúp đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc nhanh chóng gia tăng điểm số, tạo ra khoảng cách khá lớn trước chủ nhà Việt Nam.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh Nhật Bản. Ảnh S.N

Trong set đầu tiên, Bích Tuyền là điểm sáng đáng chú ý của tuyển Việt Nam. Những pha đập bóng của chủ công mang áo số 10 đã mang về cho Việt Nam những điểm số quý giá. Dù vậy, sự toả sáng của một mình Bích Tuyền là chưa đủ, tuyển Việt Nam đã để thua trong set đấu này với tỷ số chênh lệch 12/25.

Sang set 2, HLV Phạm Minh Dũng có hai sự thay đổi, khi tung Mỹ Uyên thay cho Thu Huyền ở vị trí chuyền hai, Hồng Ngân thay Bích Phương ở vị trí chủ công, Đỗ Thị Hiền thay cho Cẩm Linh ở vị trí phụ công.

Với những thay đổi này, Việt Nam có sự khởi đầu tốt, nhưng cũng không thể ngăn cản được Nhật Bản ghi điểm. Tuyển U19 Nhật Bản dẫn trước tới 13/3, trước kết thúc set đấu với tỷ số 25/12.

Set 3 là set đấu tốt nhất của tuyển Việt Nam, khi có thời điểm đeo bám đối thủ với tỷ số 10/10. Khả năng tấn công và phòng ngự của Việt Nam được cải thiện, nhưng cũng cần phả nói tới việc tâm lý của các VĐV không còn bị “run” như trước.

Dù vậy, trình độ, bản lĩnh vượt trội của Nhật Bản đã lại giúp đội bóng này giành chiến thắng với tỷ số 25/21, chung cuộc thắng 3-0.

Một số hình ảnh trận Việt Nam vs Nhật Bản:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Bằng Lăng