- Nhằm tiếp lửa cho các VĐV trước khi lên đường dự Asiad 2018, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ treo thưởng cho thành tích của đội tuyển Bắn súng.

Theo đó, các nhà tài trợ đã treo thưởng với tổng số tiền lên tới 2,1 tỷ đồng cho thành tích giành HCV ở Asiad 2018. Ngoài ra, VĐV giành HCB được nhận 660 triệu đồng và HCĐ nhận tiền thưởng 376 triệu đồng.

Chia sẻ với báo chí tại Lễ xuất quân, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói: “Sau kỳ tích giành HCV Olympic 2016, trong năm 2017, có giai đoạn tôi đã không duy trì, phát huy được thành tích tốt nhất. Có nhiều yếu tố nhưng theo tôi nghĩ điều quan trọng vẫn do bản thân có phần chủ quan hoặc không vượt qua được sức ép tâm lý khi thi đấu.

{keywords}
Hoàng Xuân Vinh là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển bắn súng ở Asiad 2018

Thời gian qua, chúng tôi cũng đã nỗ lực tập luyện hết sức để chuẩn bị tốt nhất cho Asiad 2018. Nhưng trong thể thao không thể nói trước điều gì và tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đã sẵn sàng thi đấu với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất”.

Từng giành nhiều huy chương thế giới và đặc biệt là Olympic, nhưng Hoàng Xuân Vinh rất nhiều lần “trượt” HCV Asiad một cách đáng tiếc. Với động lực từ tiền thưởng lớn và có sự chuẩn bị kỹ, xạ thủ Quân đội hy vọng sẽ phá dớp ở lần tham dự tới.

Theo Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, để chuẩn bị cho Asiad, ngay từ đầu năm, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã tích cực tập huấn và tham gia nhiều giải đấu lớn của thế giới, châu lục. Các VĐV trọng điểm như Hoàng Xuân Vinh cũng vừa trải qua khoảng thời gian tập huấn tại Hàn Quốc trước khi lên đường sang Indonesia.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL động viên các xạ thủ trong lễ xuất quân tham dự Asiad

Đội tuyển bắn súng Việt Nam với thành phần gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của bắn súng Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu đạt HCV.

Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Người đứng đầu ngành thể thao động viên đội tuyển bắn súng: “Tôi hy vọng đội tuyển bắn súng sẽ nổ phát súng đầu tiên cho đoàn TTVN. Chúng ta tập trung nhưng cũng không nên quá căng thẳng. Các VĐV chỉ cần nỗ lực hết khả năng, còn nếu đối thủ tốt hơn mình thì phải chịu”.

Bằng Lăng