- Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam- Nhật Bản diễn ra từ 14-16/12 tại thành phố mới Bình Dương là hoạt động giao lưu bóng đá trẻ, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo: “Tôi muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch”

Quế Ngọc Hải báo tin vui với thầy Park trước trận gặp Malaysia

Đài SBS tung trailer giới thiệu chung kết AFF Cup như phim bom tấn

Lễ khai mạc giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam- Nhật Bản được tổ chức long trọng tại cụm sân thi đấu Becamex tại thành phố mới Bình Dương. Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio trong bài phát biểu chào mừng đã nhấn mạnh đến chi tiết U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, đặc biệt là tuyển Việt Nam đang thi đấu rất tưng bừng tại AFF Cup 2018. Đại sứ Umeda Kunio tin tưởng, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ vô địch AFF Cup 2018.

{keywords}
Hình ảnh các đội bóng nhí trong lễ khai mạc

Dự giải U13 quốc tế lần này có 8 đội, trong đó có 4 đội lứa tuổi U13 đến từ Nhật Bản và 4 đội của Việt Nam. Các đội chia làm 2 bảng gồm: Kawasaki Frontale, B.Bình Dương, Olympic Lyon Hồ Chí Minh, Tokyu Reyes (bảng A); Kawasaki Select, Hokkaido Consadole Sapporo, Bình Phước, U13 Hà Nội (bảng B).

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mội bảng vào tranh bán kết, sau đó là tranh hạng ba và chung kết. Các đội còn lại sẽ đấu chéo xếp hạng từ 5 đến 7. Sau trận chung kết, giải còn 1 trận đấu giao hữu đặc biệt giữa những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 8 đội tham dự giải.

{keywords}
Các đội bóng nhí Nhật Bản chiếm ưu thế tại giải đấu

Sau lễ khai mạc, các đội bóng Nhật Bản chiếm ưu thế khi giành 3/4 chiến thắng ở loạt trận đầu tiên. Tuy nhiên, đối với các nhà tổ chức, thì việc giao lưu bóng đá, học hỏi từ một nền văn hóa bóng đá khác sẽ tạo cho các cầu thủ nhí có nền tảng phát triển toàn diện, hướng đến nền tảng đầu tiên cho những bước chân tới đấu trường quốc tế sau này của các em.

T.Đ