- Từ trưa đến chiều 19/7 lực lượng Công an địa phương đã phải vãn hồi trật tự, phân luồng giao thông trước đình Nam Chơn, Q.1, khi võ sư Flores đến tìm chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo.

Đến chiều 19/7 có khá đông người dân hiếu kỳ và giới truyền thông túc trực trước đình Nam Chơn, đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 để ngóng chờ khi có thông tin 17h chiều, võ sư Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đến tìm gặp chường môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.

{keywords}
Công an và các lực lượng P.Tân Định, Q.1 có mặt trước đình Nam Chơn, nơi có võ đường của phái Nam Huỳnh Đạo để ổn định tình hình trong chiều 19/7
{keywords}
Ùn tắc giao thông ngay đường Trần Quang Khải, đoạn trước đình Nam Chơn

Tình trạng người hiếu kỳ và truyền thông tụ tập trước đình Nam Chơn đã làm cho đường Trần Quang Khải bị ùn tắc. Tuy nhiên đến chập tối 19/7 vẫn không thấy võ sư Flores và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt lộ diện.

Tại sân đình Nam Chơn, các môn đồ phái Nam Huỳnh Đạo vẫn tập luyện bình thường, không màng đến chuyện người hiếu kỳ tụ tập bên ngoài.

{keywords}
Các môn đồ của phái Nam Huỳnh Đạo vẫn tập luyện như bình thường

Chính sự tụ tập đông người này gây ùn tắc giao thông 1 đoạn đường, nên chiều 19/7 lực lượng Công an P.Tân Định, Q.1 và các lực lượng địa phương khác đã xuất hiện để vãn hồi trật tự, điều phối giao thông.

Theo 1 lãnh đạo công an phường, vụ việc ồn ào từ trưa khi trực ban phường hay tin trước đình Nam Chơn tụ tập đông người nên cử cán bộ xuống tìm hiểu. Khi đó công an phường mới hay tin là võ sư Flores tìm đến võ đường môn phái Nam Huỳnh Đạo như thông tin xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua. Lực lượng công an phường có mặt để ổn định tình hình và theo lãnh đạo công an phường thì, không có gì là phức tạp.

{keywords}
{keywords}
Cơn mưa lớn chiều tối 19/7 nhưng vẫn có nhiều người nán lại phía trước đình Nam Chơn, để ngóng chờ võ sư Flores tìm đến chường môn Huỳnh Tuấn Kiệt

Lãnh đạo này cho biết, từ trưa đến chiều tối 19/7 có nhiều người tụ tập, ùn tắc giao thông trước đình Nam Chơn nên công an, các lực lượng khác của phường có mặt để nắm, ổn định tình hình là bình thường.

Đến 18h chiều, cơm mưa lớn ập đến, nhưng vẫn còn nhiều người vẫn nán lại, ngóng chờ.

Được biết trước đó 11h30 trưa, võ sư Flores tìm đến đình Nam Chơn. Em trai của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, là võ sư Huỳnh Quốc Hùng có ra mặt, mở cửa và thông báo chỉ tiếp 1 mình võ sư Flores; sau đó thì đổi ý không tiếp.

{keywords}
Võ sư Flores tìm đến đình Nam Chơn vào trưa 19/7 nhưng không được như ý muốn

Diễn biến trong đợt đến Việt Nam lần này, những ngày qua võ sư Flores gây ồn ào khi đã hạ võ sư môn phái Karate, Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân, Trần Lê Hoài Linh. 2 võ sư được cho là chênh lệch tuổi tác và thể trạng so với Flores.

Dường như võ sư Flores cố gắng để “diện kiến” chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Nhưng chưởng môn Kiệt tỏ ra “cao thủ” khi chính thức thông tin chỉ giao đấu với sư phụ của Flores, là đại sư Nam Anh, chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Đến nay liên đoàn võ thuật Việt Nam chính thức lên tiếng, không cấp phép cho vụ thách đấu trên. Được biết, việc xin phép giao đấu xuất phát từ võ sư Flores.

Võ sư Flores xin giấy phép chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt

Võ sư Flores xin giấy phép chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt

Võ sư Flores đã nhờ đồng môn Nam Anh Kiệt liên hệ với Hội võ thuật Việt Nam để xin giấy phép thi đấu võ thuật với Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Nam Huỳnh Đạo nói không, Flores bảo chỉ giao lưu

Nam Huỳnh Đạo nói không, Flores bảo chỉ giao lưu

Trưa 19/7, đích thân đệ tử chân truyền của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đến tận nơi tọa lạc của môn phái Nam Huỳnh Đạo, nhưng không được đón tiếp.

Anh Linh - Văn Châu