- Khác hẳn với vẻ điềm tĩnh đến lạnh lùng, nhả từng viên đạn một cách chuẩn xác, bắn trúng tâm đích tại các kỳ Olympic để bước lên ngôi vô địch, tượng đài của làng Bắn súng thế giới Jin Jong Oh xuất hiện tại sân bay Nội Bài với nụ cười rất thân thiện.

FLC Vietnam Masters 2018: Nhiều đổi mới, tăng độ hấp dẫn!

Thái Sơn Nam lập hat-trick vô địch futsal HDBank Cúp Quốc gia

Rực rỡ sắc màu lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Sinh ngày 24/9/1979 tại Chuncheon, Gangwon, Hàn Quốc, Jin Jong Oh được xem là biểu tượng của làng Bắn súng thế giới trong suốt những năm gần đây. Anh là nam VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử Bắn súng thế giới với 4 chiếc HCV cá nhân trong đó có 3 chiếc HCV liên tiếp ở cùng 1 nội dung giành được qua 3 kỳ Olympic liên tiếp cùng hàng loạt HCV tại các giải thế giới.

{keywords}
Jin Jong Oh đến Việt Nam trong sự chào đón của người hâm mộ

“Hôm nay tôi rất vui được có mặt tại Việt Nam. Tôi ấn tượng với sự đón tiếp mà các bạn đã dành cho tôi. Dù rất bận rộn nhưng tôi đã sắp xếp đến Việt Nam để được gặp gỡ, giao lưu với các VĐV, để truyền cho họ ngọn lửa đam mê với môn thể thao Bắn súng.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp và tôi muốn góp phần mình làm cho mối quan hệ ấy ngày càng trở lên tốt đẹp hơn”, Jin Jong Oh chia sẻ với giới truyền thông khi anh đặt chân tới Hà Nội.

Jin Jong Oh cho biết tại buổi giao lưu, bắn thử với các VĐV đang thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, ở trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, anh sẽ chia sẻ những bí quyết thành công, kinh nghiệm và kỹ năng cũng như phẩm chất cần có để làm nên thành công của một VĐV Bắn súng. “Là VĐV Bắn súng phải tự tin, không được xấu hổ hay sợ hãi”, Jin Jong Oh nói.

{keywords}
Nhà vô địch Olympic có nhiều kế hoạch giao lưu tại Việt Nam

Chỉ vào trái tim, Jin Jong Oh cho biết Bắn súng là niềm đam mê và luôn nằm trong trái tim chứ không đơn thuần là nghề nghiệp, là môn thể thao để anh phải tập luyện và thi đấu. Có lẽ chính điều ấy đã góp phần làm nên thành công cho một VĐV đặc biệt của làng Bắn súng trong lịch sử.

Jin Jong Oh cho biết anh đã biết Hoàng Xuân Vinh từ cách đây hơn 10 năm và biết xạ thủ Việt Nam có đủ tố chất để một ngày nào đó sẽ bước lên ngôi vô địch Olympic.

Ngoài những cuộc giao lưu ở Việt Nam, Jin Jong Oh còn có kế hoạch gặp HLV Park Hang Seo để tiếp lửa cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 trong ít ngày tới.

Bằng Lăng