- Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) phối hợp tổ chức Giải bóng bàn Học sinh Hà Nội mở rộng 2018, với sự tham dự của hơn 200 cây vợt nhí.

Giải đấu là ngày hội của các tay vợt ở lứa tuổi học đường trên cả nước, với mục đích cổ vũ, động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, tìm kiếm các tài năng trẻ cho bóng bàn Việt Nam, đồng thời rèn luyện và trau dồi kỹ năng sống cho các em trên cơ sở tinh thần thể thao cao thượng.

{keywords}
BTC giới thiệu về giải đấu

Giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/9 tại nhà thi đấu Duy Hưng (120 Đốc Ngữ, Ba Đình, Hà Nội). Hơn 200 tay vợt tới từ các đoàn Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An, Ninh Bình, TPHCM, Nam Định... sẽ tụ hội về đây tham dự giải. Theo chia sẻ của ban tổ chức, đây là những tay vợt nhí hay nhất Việt Nam hiện nay.

Các VĐV sẽ thi đấu những nội dung đồng đội và cá nhân ở 3 nhóm tuổi U10, U12 và U14. Một số VĐV đang hưởng chế độ tập luyện tại những trung tâm bóng bàn chuyên nghiệp như Hà Nội, T&T, Hải Dương, Quân đội... sẽ thi đấu ở nội dung nâng cao.

Giải đấu năm nay không phân biệt giới tính nam nữ. Tuy nhiên, các tay vợt nữ được ưu tiên đăng ký thi đấu dưới 1 nhóm tuổi. Cụ thể, tay vợt nữ 12 tuổi được đăng ký chơi ở nhóm U10, tay vợt nữ 14 tuổi được đăng ký ở nhóm U12... Tổng giải thưởng tiền mặt của sự kiện là 47,4 triệu đồng. 

Bằng Lăng