- Sloane Stephens đã xuất sắc đánh bại Venus Williams 2-1 (6-1, 0-6, 7-5) để vào chung kết Mỹ mở rộng, và tự tin hướng đến ngôi nữ hoàng.



Giới mộ điệu Mỹ đã thực sự phấn khích trước sự trở lại ngoạn mục của Stephens, người gặp phải rất nhiều khó khăn trong hơn một năm qua bởi chấn thương nặng, khiến cô xa quần vợt 11 tháng.

{keywords}

Nụ cười rạng rỡ của Stephens khi vượt qua Venus để vào chung kết US Open 2017

Không thực sự được đánh giá cao, và chỉ đứng hạng 83 trên bảng xếp hạng WTA, nhưng Stephens đã mang đến những pha đánh hấp dẫn.

Trong trận bán kết Mỹ mở rộng 2017 với Venus Williams, Stephens đã đưa người hâm mộ trải qua những cảm xúc khác nhau.

Trong set đầu, Stephens giành chiến thắng 6-1. Bước vào set 2, tình thế đảo ngược hoàn toàn, khi Venus thắng lại 6-0.

Set 3 quyết định là cuộc chiến thực sự giằng co, kéo dài đến 73 phút. Sức trẻ của một cô gái 24 tuổi đã giúp Stephens vượt qua Venus ở tuổi 37 với tỷ số 7-5.

Trong set 3, Stephens đã biết cách tận dụng tối đa sự khác biệt về thể lực, khi cô liên tục kéo dài các pha bóng. Kết quả, Venus Williams thất bại vì phạm quá nhiều sai lầm.

Đối thủ của Stephens trong trận chung kết là Madison Keys. Ở trận bán kết 2, Keys dễ dàng vượt qua đồng hương Coco Vandeweghe 2-0 (6-1 và 6-2).

Như vậy, đó sẽ là trận chung kết nội bộ giữa những cô gái người Mỹ, để tìm ra chủ nhân của danh hiệu nữ hoàng giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2017.

Đây cũng là trận chung kết đầu tiên giữa hai người Mỹ sau 15 năm, kể từ trận đấu giữa Serena và Venus Williams năm 2002.

KN