- Chiều 19/4, lễ công bố nhà tài trợ chính HDBank cũng như thông tin về giải VĐQG, Cúp QG Futsal 2018 đã được diễn ra với rất nhiều nét mới để hy vọng cho môn thể thao từng lọt vào World Cup…

Tiếp tục giống như năm trước đây, mùa bóng năm nay các giải đấu cao nhất của Futsal Việt Nam tiếp tục được HDBank tài trợ chính.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp HDBank phối hợp cùng VOV, VFF tổ chức các giải đấu lớn dành cho futsal trong nước bên cạnh giải VĐ futsal Đông Nam Á vào cuối năm 2017 để một lần nữa khẳng định sự tin tưởng của HDBank đối với sự phát triển dành cho môn thể thao từng dự World Cup của Việt Nam. 

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo công bố giải đấu năm 2018

Nét mới đầu tiên ở mùa giải thứ 2 HDBank đồng hành cùng futsal Việt Nam chính là việc giải VĐQG đã có một tân binh là Vietfootball tham dự để nâng tổng số đội tham dự lên tới 12. Sự góp mặt của Vietfootball đã chứng tỏ sức hút, vị thế mà giải futsal HDBank đang tạo dựng.

Thể thức thi đấu cũng giống như mùa giải trước, 6 đội bóng dẫn đầu giải VĐQG Futsal HDBank 2017 gồm Thái Sơn Nam, Sanatech Khánh Hòa, HPN Phú Nhuận, Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc sẽ được vào thẳng giai đoạn II của giải đấu.

{keywords}
Lễ ký kết hợp tác giữa HDBank và VOV

6 đội còn lại gồm tân binh Vietfootball, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng, Sanest Tourist Khánh Hoà, Kim Toàn Đà Nẵng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra 4 đội dẫn đầu giải sẽ vào thẳng giai đoạn II.

Tất cả các trận đấu ở giải VĐQG từ vòng loại (từ ngày 1/5-9/5) đến giai đoạn II lượt đi, về (từ ngày 13/5-03/6/2018 và 07/9-29/9/2018 )sẽ được tổ chức tại NTĐ Tiên Sơn (Đà Nẵng). Trong khi đó cúp QG futsal HDBank sẽ diễn ra từ ngày 24/11đến ngày 3/12/2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ – TP.HCM.

Một nét mới khác của giải đấu năm nay chính là việc BTC sẽ tổ chức các giải đấu đồng hành dành cho Sinh viên các trường đại học tại Đà Nẵng cũng như TPHCM nhằm thúc đẩy phát triển phong trào futsal ở Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng giải VĐQG Futsal 2018:

Đội đoạt chức vô địch: Cúp, cờ, HCV và 300 triệu đồng.

Đội á quân: Cờ, HCB và 150 triệu đồng

Đội hạng ba: Cờ, HCĐ và 80 triệu đồng.

Giải phong cách: Cờ, bảng danh vị và 30 triệu đồng.

Ngoài ra còn có thêm những giải thưởng phụ khác.

Cơ cấu giải thưởng Cúp QG Futsal HDBank:

Đội vô địch: Cúp, cờ, và 120 triệu đồng

Đội á quân: Cờ và 70 triệu đồng

Đội hạng ba: Cờ và 35 triệu đồng

Giải phong cách: Cờ và 15 triệu đồng

Ngoài ra, BTC cũng sẽ có các giải thưởng phụ khác.

M.A