- Thông tin từ Tổng cục TDTT, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Asiad 18 sẽ chỉ có 1 trưởng đoàn và 2 phó trưởng đoàn. So với kỳ Asiad gần nhất, đoàn TTVN đã rút tới 5 phó đoàn.

Trưởng đoàn TTVN tại Asiad 18 là ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT. Hai phó trưởng đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 và ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT).

Danh sách Đoàn TTVN dự Asiad 18 có tổng cộng 523 thành viên. Ngoài 1 trưởng đoàn, 2 phó trưởng đoàn là 20 cán bộ, 12 bác sĩ và 52 VĐV (177 nữ, 175 nam) sẽ tranh tài ở32 môn, nội dung với mục tiêu giành từ 3 đến 5 HCV. 

Ở kỳ Asiad 4 năm trước, đoàn TTVN chỉ có 298 thành viên, có 1 trưởng đoàn nhưng có đến 7 phó đoàn, 8 cán bộ, 7 bác sĩ. Như vậy là so với Asiad 2014, đoàn TTVN đã rút 5 phó đoàn.

{keywords}
TTVN không còn mang nhiều phó đoàn như các đại hội thể thao trước đó

Tại Olympic 2016, đoàn TTVN có 23 VĐV tham dự tranh tài ở 22 nội dung thuộc 10 bộ môn tại Olympic Rio nhưng tổng số người trong danh sách đoàn lên tới 50 người. Gần nhất, Ở SEA Games 2017, đoàn TTVN lên danh sách tới... 10 phó đoàn, nhưng sau khi bị báo chí và dư luận chỉ trích, rút lại còn có 2.

Trong số này, những môn được hy vọng có huy chương là bắn súng, cử tạ, TDDC, điền kinh, các môn võ...Các môn mà Việt Nam tham dự tại Asiad 18 gồm: Điền kinh; Bắn súng; Bơi; Cử tạ; Thể dục dụng cụ; Pencak silat; Karated; Taekwondo; Wushu; Cầu mây; Rowing; Xe đạp; Đấu kiếm; Bóng bàn; Bắn cung; Canoeing; Vật; Boxing; Quần vợt; Judo; Bóng đá nam; Bóng đá nữ; Bóng chuyền; Cầu lông; Golf; Jujitsu; Kurash; Sambo; Bóng rổ 3x3; Bowling; Soft tennis và Bóng chuyền bãi biển.

Liên quan đến chỉ tiêu HCV của đoàn TTVN ở Asiad, chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đoàn Việt Nam phải giành tối thiểu 3 HCV, tuy nhiên trong thi đấu, các VĐV cũng không quá căng thẳng, chơi hết sức trong khả năng của mình.

Bằng Lăng