- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã khẳng định Thể thao Việt Nam dốc sức hoàn thành mục tiêu giành từ 3 HCV trở lên tại Asiad 2018.

Ông Phấn nhấn mạnh: “Trong hai kỳ Asiad gần nhất, đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành 1 HCV. Vì thế, ở kỳ Á vận hội lần này, Việt Nam quyết tâm giành nhiều số HCV hơn, cụ thể là 3 HCV”.

Theo ông Phấn, lãnh đạo ngành thể thao giao đặt nhiệm vụ phải vượt qua thành tích 1 HCV ở kỳ Asiad trước. Nếu có thể làm được, thể thao Việt Nam phải giành trên 3 HCV ở Á vận hội.

{keywords}
Thuý Vi là VĐV duy nhất giành HCV cho Việt Nam ở Asiad 2014

Đoàn thể thao Việt Nam có khoảng 60 VĐV trọng điểm đang được đầu tư chuẩn bị cho Asiad 2018 với 3 nhiệm vụ liên thông. Có những VĐV tham dự dù không thể tranh chấp huy chương nhưng là để chuẩn bị cho SEA Games 2019, có những VĐV dự Asiad vừa để chuẩn bị cho SEA Games 2019 vừa để chuẩn bị vòng loại Olympic 2020.

Một tin vui với đoàn thể thao Việt Nam trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho Asiad khi Herbalife tiếp tục tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV. Nhà tài trợ này từng góp sức làm nên kỳ tích giành HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016.

Bằng Lăng