- Trao đổi với VietNamNet từ Palembang, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung tỏ ra rất tiếc nuối với trường hợp của xạ thủ Ngô Hữu Vương ở nội dung 10 m súng trường hơi di động nam.

Sau khi những niềm hy vọng vàng lớn nhất của đội tuyển bắn súng là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường không thi đấu thành công, các xạ thủ Việt Nam vẫn rất quyết tâm tranh HCV ở những nội dung không phải là thế mạnh.

Trong ngày thi đấu hôm nay, xạ thủ Ngô Hữu Vương đã suýt mang về tấm HCV cho đội tuyển bắn súng cũng như đoàn TTVN, nếu như anh không gặp một sự cố từ trên trời rơi xuống.

Tranh tài ở nội dung 10 m súng trường hơi di động nam Asiad 2018, Hữu Vương có phong độ rất tốt, vượt qua vòng loại với 571 điểm, lọt vào tốp 4 để tranh huy chương.

{keywords}
Xạ thủ Ngô Hữu Vương đang dẫn điểm thì bảng điện tử của đối thủ bất ngờ hỏng

Ở trận bán kết gặp đối thủ người Hàn Quốc Jeong Youjin, khi đang dẫn đối thủ 1 điểm, bia điện tử của xạ thủ Jeong Youjin bất ngờ gặp trục trặc. Sau khoảng 3 phút với sự can thiệp của BTC, trận thi đấu mới tiếp tục diễn ra.

Do bị hẫng tâm lý, Ngô Hữu Vương đã không còn giữ được sự ổn định như trước, và anh đã để thua đối thủ rất đáng tiếc. Ở tranh HCĐ với một VĐV Hàn Quốc khác là Cho Sejong, Hữu Vương đã giành chiến thắng.

Trao đổi với VietNamNet, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Đây là sự cố nhỏ nhưng lại rất đáng tiếc bởi Hữu Vương đang có lợi thế cực lớn về tâm lý, sự hưng phấn. Việc trận đấu bị hoãn lại 3 phút đã giúp cho xạ thủ người Hàn Quốc lấy lại sự bình tĩnh, sau đó giành chiến thắng.

Tất nhiên chúng tôi không đổ lỗi cho BTC, và cũng phải thừa nhận trình độ của các VĐV Hàn Quốc cao hơn. Tuy nhiên nếu không có sự cố trên, bắn súng Việt Nam có thể đã vào chung kết để tranh HCV”.

Ngày mai, đội tuyển bắn súng tham dự nốt nội dung cuối cùng trước khi về nước. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thị Nhung, cơ hội tranh huy chương không nhiều với VĐV Việt Nam nhưng trong bắn súng mọi điều có thể xảy ra.

Bằng Lăng (từ Indonesia)