Sự kiện “HCMC SkyRun” diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng 29/10/2017 với hơn 300 vận động viên tham dự.

Cuộc thi Chạy thang bộ - HCMC SkyRun lấy ý tưởng từ môn thể thao chạy bộ dọc các tòa nhà chọc trời trên thế giới. Hoạt động này đã trở nên phổ biến ở các quốc gia trên thế giới và chỉ được biết đến gần đây tại Việt Nam thông qua cuộc thi “Bitexco Vertical Run” năm 2011, đã thu hút nhiều sự chú ý của báo chí cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Tiếp nối thành công đó, cuộc thi “HCMC SkyRun” năm nay tiếp tục được tòa tháp tài chính Bitexco tài trợ và đăng cai tổ chức nhằm đánh dấu kỷ niệm 7 năm thành lập.

{keywords}

Tòa nhà búp sen hiện nay là tháp cao nhất TP.HCM với 68 tầng, song đích đến của cuộc thi chạy bộ sẽ ở tầng 49 - Saigon Skydeck, nơi ngắm Saigon 360 độ. Xuất phát từ tầng Trệt cổng Hồ Tùng Mậu, các vận động viên tranh tài sẽ phải chinh phục hơn 1.000 bậc thang, độ cao 178m.

Sự trở lại của cuộc thi tại Việt Nam đã thu hút 300 người đăng ký đến từ nhiều quốc gia và các độ tuổi khác nhau; trong đó có 30% là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, và “vận động viên” nhỏ tuổi nhất chỉ mới 14 tuổi.

{keywords}

“Chúng tôi tự hào mang “HCMC SkyRun” trở lại Việt Nam lần thứ 2 và đón nhận sự tham gia của hàng trăm vận động viên chạy thang bộ. Chúng tôi cũng rất mong chờ sự kiện này đăng cai với sự có mặt của các vận động viên trong nước cũng như nước ngoài. Chúng tôi vui mừng vì được tổ chức sự kiện này tại tháp Bitexco Financial Tower - một trong những toà nhà biểu tượng của thành phố năng động này”- Ông David Sin, đơn vị tổ chức Sporting Republic cho biết.

{keywords}

Kể từ khi thành lập, Bitexco Financial Tower đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những hoạt động sự kiện lớn của Tp.HCM. Bitexco Financial Tower được vinh dự đón tiếp nhiều chính khách, chính trị gia danh tiếng trên thế giới khi đến thăm Việt Nam. Bên cạnh đó, Bitexco Financial Tower còn nhận được nhiều giải thưởng về kiến trúc cũng như du lịch trong nước và quốc tế.

Sau 7 năm hình thành và phát triển, tòa tháp Bitexco Financial Tower không chỉ đơn thuần biết đến là tòa nhà cao nhất TP.HCM, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển thịnh vượng của TP.HCM, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam.

Ông Brian Cannon - Phó Giám Đốc quản lý tòa nhà chia sẻ: “Chúng tôi đã tài trợ cuộc thi chạy thang bộ lần đầu tiên vào năm 2011 và rất vui khi đón chào cuộc thi này quay lại Việt Nam đúng dịp sinh nhật lần thứ 7 của toà nhà, chúng tôi đã dành toàn bộ Saigon Skydeck từ tầng trệt lên tầng 49 để tổ chức, hy vọng cuộc thi sẽ thúc đẩy tinh thần tập luyện thể thao và phát triển một bộ môn mới lạ tại Việt Nam.”

Ngọc Minh