- Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn ông Park sẽ làm khác và khiến người hâm mộ tin tưởng hơn bây giờ rất nhiều. Nhưng khá đáng tiếc, điều đó không xảy ra để thuyền trưởng người Hàn Quốc đã phải trăn trở rất nhiều trước ngày lên đường dự Asiad.

Nếu được lựa chọn...

Điều đầu tiên, có lẽ thuyền trưởng của U23 Việt Nam có lẽ đã không đồng ý chơi 3 trận đấu liên tiếp trong thời gian khá ngắn ngủi tại giải đấu giao hữu mới đây ở sân Mỹ Đình như thế.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn muốn có một vài trận đấu thực sự để cọ xát, nhưng thuyền trưởng U23 Việt Nam không cần nhiều đến như thế, nhất là khi đối thủ chưa hẳn có đẳng cấp ngang bằng với chủ nhà.

{keywords}
Trong tính toán của mình, HLV Park Hang Seo hoàn toàn không muốn các cầu thủ U23 Việt Nam phải "cày ải" nhiều tại giải giao hữu mới kết thúc chưa lâu ở Mỹ Đình

Và nếu như được lựa chọn, chắc chắn ông Park vẫn muốn mang sang Asiad đủ 4 cầu thủ trên tuổi - điều đã khiến ông thầy của U23 Việt Nam đau đầu suốt thời gian tập trung đã qua.

Hãy lấy ví dụ: dù đã lựa chọn Bùi Tiến Dũng cho vị trí thủ môn số 1 nhưng để yên tâm như nhìn Văn Lâm đứng trong khung gỗ, thầy Park chưa tin một cách tuyệt đối. Đương nhiên, Asiad không phải giải đấu giao hữu quốc tế vừa tổ chức ở Mỹ Đình để có thể thử nghiệm hay sửa sai.

và dấu hỏi cần ông Park giải quyết

Những điều ông Park muốn đã không xảy ra, nên bây giờ thuyền trưởng người Hàn Quốc dù khẳng định mọi thứ đang tốt và đã sẵn sàng cho Asiad đi chăng nữa thì nhiều người vẫn phải lo cho cho U23 Việt Nam.

Đầu tiên là thể lực, đành rằng vấn đề này đã được cải thiện rất tốt dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng với lịch thi đấu dày từ V-League cho tới giải giao hữu mới kết thúc cách đây chưa lâu đến Asiad đang đẩy U23 Việt Nam vào thế khó thực sự.

{keywords}
Nhưng điều HLV Park Hang Seo muốn là không thể, để giờ dù sắp lên đường dự Asiad, thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều ưu tư

Phần lớn các cầu thủ trẻ có thể hồi phục nhanh, nhưng lịch thi đấu dồn dập suốt thời gian qua và đến Asiad cũng thế đang khiến ông Park phải xoay sở hết khả năng với 20 cầu thủ còn lại để ít nhất U23 Việt Nam có thể hoàn thành được mục tiêu tại giải đấu tới.

Không chỉ phải xoay sở, tính toán xoay vòng cầu thủ sao cho hợp lý điều mà ông Park lẫn các cộng sự cũng mong mỏi nhất lúc này là U23 Việt Nam không chấn thương ở các buổi tập và cả khi Asiad diễn ra. Bởi chỉ cần 1 ca chấn thương nào đó, mọi chuyện có thể xáo trộn rất nhiều.

Vận của thầy Park với bóng đá Việt Nam đang thực sự tốt để những điều xui xẻo tưởng như khó chạm tới. Nhưng, như đã nói những tính toán “gặt” hết công suất của U23 Việt Nam trước thềm một giải đấu quan trọng từ những người có trách nhiệm, U23 Việt Nam không hẳn chỉ đến Indonesia với những màu hồng.

Nhưng dù thế, như đã nói niềm tin vào ông Park cùng vận của bóng đá Việt Nam đang rất tốt sẽ giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc cùng các học trò có một Asiad rực rỡ. Hy vọng là như thế!

Xem U23 Việt Nam lên ngôi tại Cup Tứ hùng 2018

 

M.A

Ông Hải “lơ”: “Thầy Park chọn Dũng, loại Văn Lâm cũng phải thôi..."

Ông Hải “lơ”: “Thầy Park chọn Dũng, loại Văn Lâm cũng phải thôi..."

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải thừa nhận việc Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, khiến anh không thể mất suất bắt chính ở Asiad 2018.

Chọn Văn Quyết dự Asiad: Thầy Park có... lẩm cẩm?

Chọn Văn Quyết dự Asiad: Thầy Park có... lẩm cẩm?

Chọn Văn Quyết cho một trong 3 suất quá tuổi tại Olympic Việt Nam ở chuyến hải trình Asiad của thầy Park đã nhận không ít “gạch đá”. Nhưng, thuyền trưởng người Hàn Quốc hẳn có lý do của mình...