- Sau những gì đã thể hiện tại Asiad, và đặc biệt chiến tích á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn U23 Syria rất nhiều. Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn nếu... nằm cửa dưới! 

1. Cho đến giờ, ắt rằng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể quên cảm giác “vỡ oà” sau khi cầm hoà chính U23 Syria tại VCK U23 châu Á cách đây vài tháng.

Ở trận đấu đó, đội bóng Tây Á mới là những người chơi hay hơn trong trận đấu tại Trung Quốc trong tình thế mà U23 Syria cần phải thắng mới có vé vào vòng tứ kết. 

{keywords}
U23 Syria (đỏ) rõ ràng không dễ chơi với U23 Việt Nam

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã phải chống đỡ khá vất vả mới có thể bảo toàn được mành lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Một điểm có được ở trận đấu này đã mở ra cánh cửa đầu tiên để U23 Việt Nam viết lịch sử tại VCK U23 châu Á.

2. Sau vài tháng kể từ khi gặp nhau ở VCK U23 châu Á, một lần nữa U23 Việt Nam tái đấu với đội bóng đến từ Tây Á trong một trận đấu sống còn khác ở Asiad.

Bất chấp HLV Alfakeer Muhannad khẳng định đây là đội bóng mới hoàn toàn so với VCK U23 châu Á, nhưng rõ ràng thuyền trưởng của đội bóng Tây Á đã có “động tác giả” để đánh lạc hướng U23 Việt Nam, trừ thuyền trưởng người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đã chỉ thẳng ra rằng, đối thủ mà mình sẽ đối đầu tới đây gần như không có nhiều sự thay đổi như người đồng nghiệp Alfakeer Muhannad đã nói, thậm chí ông còn khẳng định luôn “đây là đối thủ mạnh nhất, đáng gờm nhất mà U23 Việt Nam đối mặt tại Asiad” 

{keywords}
và với HLV Park Hang Seo, nếu được đánh giá thấp hơn là điều mà ông mong muốn hơn

3. Những gì đã thấy, và HLV Park Hang Seo nhận ra vào lúc này dù được coi trên cơ so với U23 Syria, nhưng thực tế  HLV Park Hang Seo đang rất muốn đội nhà bị coi yếu hơn so với đối thủ Tây Á.

Ở một tình thế cần phải gồng lên vì... mình yếu hơn, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tốt hơn, thay vì phải “đóng vai” đội bóng mạnh và áp đặt lối chơi lên đối thủ như nhiều người muốn thấy tại Asiad này.

Bởi rõ ràng, với đội hình đang có vấn đề lớn kể từ khi Hùng Dũng chấn thương và phải rời Asiad, những mong muốn về một hàng tiền vệ đủ khả năng công – thủ như nhau mà HLV Park Hang Seo tính toán trước đó đã vỡ, thì việc đòi đá trên chân đối thủ là không thể.

Nhường sân cho đối thủ chơi bóng, hay nói cách khác chủ động đá thấp và... nhún nhường trước khi tung ra những pha kết liễu chính xác giống như VCK U23 châu Á  đang là điều mà ông Park muốn hơn ở cuộc tái đấu với Syria vào tối 27/8 này.

Chơi ở cửa dưới có thể sẽ khiến người hâm mộ không hài lòng, nhưng như đã nói mục tiêu cuối cùng của U23 Việt Nam vẫn là một chiến thắng, và chiến thắng theo cách nào đi chăng nữa để có mặt ở bán kết Asiad 18 thì xá gì việc nằm... dưới.

Và cũng chẳng có gì phải xấu hổ, khi nằm cửa dưới khi trong bóng đá đội chiến thắng mới là người có tiếng nói!

Duy Nguyễn

Xem màn "tổng dợt" U23 Việt Nam trước tứ kết Asiad đấu Syria

Xem màn "tổng dợt" U23 Việt Nam trước tứ kết Asiad đấu Syria

U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận quyết đấu tứ kết Asiad 2018 với U23 Syria, lúc 19h30 ngày 27/8. Hãy xem thầy trò Park chuẩn bị trước giờ G.

Lộ danh sách U23 Việt Nam “đấu súng” với Syria: Công Phượng ra rìa

Lộ danh sách U23 Việt Nam “đấu súng” với Syria: Công Phượng ra rìa

HLV Park Hang Seo có sẵn phương án cho trận tranh vé vào bán kết Asiad 2018 với U23 Syria, trong đó có danh sách đá luân lưu một khi buộc phải dùng đến màn "đấu súng".