- Một lần nữa, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi lên danh sách sơ bộ cho tuyển Việt Nam dự Asian Cup vào tháng 1 tới đây với hàng loạt sự thay đổi so với AFF Cup 2018 vừa qua...

Bóng đá Việt Nam và những chuyện cổ tích năm 2018

Tuyển Việt Nam mất Đình Trọng, ông Hải "lơ" tiến cử người thay thế

Quang Hải dẫn đầu 10 sao trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019

Khi HLV Park Hang Seo lại gây... sốc

Ít ngày sau khi cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã trình lên VFF, UB TDTT bản danh sách sơ bộ gồm 27 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup vào tháng 1 tới đây tại UAE.

Bản danh sách mà chiến lược gia người Hàn Quốc công bố đã thực sự khiến nhiều người phải bất ngờ, đặc biệt với cái tên Anh Đức – một công thần thực sự trong chức vô địch AFF Cup mới kết thúc cách đây chưa đầy một tuần lễ.

{keywords}
Dù chơi rất hay ở AFF Cup 2018, nhưng Anh Đức vẫn phải nhường chỗ cho những tính toán dài hơi của HLV Park Hang Seo

Sự vắng mặt của Anh Đức là điều vô cùng bất ngờ, bởi ai cũng thấy chân sút lớn tuổi nhất trong đội hình đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam đã chơi tốt như thế nào trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, quyết định của ông Park vẫn là cuối cùng khi để Anh Đức ở nhà, bất chấp hàng công của tuyển Việt Nam vào lúc này thực sự hơi khó tìm ra được nhân tố thay thế xứng đáng.

Không chỉ gây bất ngờ với Anh Đức, những quyết định triệu tập khá nhiều tân binh cho tuyển Việt Nam dự Asian Cup cũng là điều khó tin trước khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách chính thức vào ngày 18/12...

đến sự kỳ vọng mới

Nếu như ở thời điểm trước AFF Cup 2018, những quyết định về nhân sự của HLV Park Hang Seo đối mặt với khá nhiều điều tiếng thì lúc này tuyệt đối không, khi ai cũng thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đã luôn đúng ra sao sau mỗi giải đấu.

Điển hình như ở Asiad vừa qua, quyết định giữ Hùng Dũng cho 1 trong những suất trên 23 tuổi của ông Park là không thể đúng đắn hơn, khi tiền vệ của CLB Hà Nội đã chơi quá tốt so với sự kỳ vọng của nhiều người.

{keywords}
Và dù gọi nhiều tân binh, nhưng lần này HLV Park Hang Seo được tin tưởng tuyệt đối

Dù Hùng Dũng không thể ở lại hết giải đấu vì chấn thương, nhưng đây cũng là nền tảng để chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng tiền vệ này cho AFF Cup. Và thực tế, Hùng Dũng cũng đã góp công tương đối lớn cho chức vô địch của đội nhà.

Không chỉ với trường hợp Hùng Dũng, việc kéo Trọng Hoàng về đá thay vào vị trí của Văn Thanh cũng là quyết định vừa táo bạo, vừa chính xác của HLV Park Hang Seo. Để sau AFF Cup 2018, dường như không ai còn nhớ nhiều đến Văn Thanh như trước giải bởi cầu thủ người Nghệ An đã chơi tốt khó tin.

Nhìn từ những quyết định rất thành công trong quá khứ ấy, cũng như những gì đã làm được cho bóng đá Việt Nam, rõ ràng việc HLV Park Hang Seo gọi bổ sung hàng loạt cầu thủ dưới U23 như Thanh Bình, Tùng Quốc, Thanh Hậu... lên đội tuyển dự Asian Cup đang gieo niềm tin lớn cho người hâm mộ.

Các CĐV có thể tin vào một đội tuyển Việt Nam với sức trẻ, khao khát tại Asian Cup tới đây sẽ thành công rực rỡ, giống như những gì đã thấy ở AFF Cup vừa qua.

Và kể cả khi không thể “vượt núi cao” ở Asian Cup, thì những trải nghiệm dành cho các tân binh, hay những người trẻ tại giải đấu này sẽ vô cùng quý giá cho tương lai bóng đá Việt Nam ở vài năm tới đây.

Nhìn những gì đã trải qua, đang thấy e rằng người ta lại phải thốt lên: HLV Park Hang Seo vẫn rất hay, sau chức vô địch AFF Cup vừa qua!

Mai Anh

Lâm “tây”: Từ lá thư xin việc đến người hùng tuyển Việt Nam

Lâm “tây”: Từ lá thư xin việc đến người hùng tuyển Việt Nam

Trong ánh hào quang vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) hẳn không thể nào quên những ngày khốn khó...

HLV Park Hang Seo gọi lại Minh Vương cho Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo gọi lại Minh Vương cho Asian Cup 2019

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 vào tháng 1 tới, HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung 6 cầu thủ vào danh sách tuyển Việt Nam hiện tại.