- Người hâm mộ Hàn Quốc đã gửi kiến nghị lên Tổng thống Moon Jae-in treo còi vĩnh viễn trọng tài Kim Dae-yong, người xử ép U23 Việt Nam ở trận gặp U23 UAE.

Các CĐV và người dân Hàn Quốc mới đây gửi kiến nghị lên Tổng thống Moon Jae-in, liên quan đến trọng tài Kim Dae-yong, thông qua cổng thông tin president.go.kr.

{keywords}
Trọng tài Kim Dae-yong gây phẫn nộ vì xử ép U23 Việt Nam

Đây là cổng thông tin được thành lập để tạo tương tác và công bằng hơn giữa chính quyền Hàn Quốc với người dân.

Ở mục Kiến nghị, ngoài rất nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội Hàn Quốc, người hâm mộ cũng mong Tổng thống Moon Jae-in có hình thức xử lý trọng tài Kim.

Chiến dịch này có tên "Tước quyền hoạt động bóng đá của trọng tài Kim Dae-yong".

"Trọng tài điều khiển trận đấu ở mức độ buồn nôn", hay "sự ô nhục quốc tế, khi đây là những điều cơ bản mà hầu như người không am hiểu bóng đá cũng bất bình", lá đơn kiến nghị nhấn mạnh.

Lá đơn tiếp tục: "Nếu trọng tài có vấn đề thị lực, ông nên phẫu thuật ngay. Liệu ông có đủ điều kiện để làm trọng tài quốc tế, điều khiển trận bóng đá quan trọng?".

Nội dung cuối cùng trong đơn nhấn mạnh: "Trọng tài Kim là chất độc với sự phát triển của bóng đá. Ở đất nước Hàn Quốc, không ai được phép làm vậy".

Đứng sau lá đơn kiến nghị lên Tổng thống Moon Jae-in là Naver - nền tảng trực tuyến được mệnh danh "Google của Hàn Quốc".

{keywords}
Đơn kiến nghị Tổng thống Hàn Quốc treo còi trọng tài Kim Dae-yong

Trước đó, khi trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, với chiến thắng trên chấm luân lưu cho đội bóng Tây Á, người dùng Naver đã phản đối mạnh mẽ trọng tài Kim Dae-yong.

Có thể nói, dư luận Hàn Quốc phản ứng trước những tiếng còi méo của trọng tài Kim mạnh mẽ không kém gì người hâm mộ Việt Nam.

Trong buổi sáng ngày 3/9, lá đơn kiến nghị lên cổng thông tin president.go.kr có khoảng 12.000 người ủng hộ. Đến buổi chiều, con số này vượt quá 25.000, và hứa hẹn còn tăng nữa.

Xem lại trận U23 Việt Nam 1-1 U23 UAE:

 

Kim Ngọc

U23 Việt Nam: Thành công hay thất bại?

U23 Việt Nam: Thành công hay thất bại?

Những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo làm được ở Asiad là rất lớn, nhưng bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng rơi vào thất bại khiến niềm vui của người hâm mộ là không trọn vẹn.

U23 Việt Nam hậu Asiad: Vừa chấn thương, vừa "chạy" không... kịp thở

U23 Việt Nam hậu Asiad: Vừa chấn thương, vừa "chạy" không... kịp thở

Trừ... HLV Park Hang Seo và ê-kíp trợ lý, các cầu thủ U23 Việt Nam đều rơi cảnh chạy đua thời gian, không có thời gian nghỉ ngơi sau khi trở về từ Indonesia với thành công tại Asiad 2018.    

Lịch thi đấu vòng 21 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 21 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.