- HLV Park Hang Seo đã đứng dậy, tay vỗ đùi thành tiếng to, khi Công Phượng ghi bàn thắng đẹp trong buổi tập của U23 Việt Nam.

Trước khi chốt danh sách U23 Việt Nam đi Thái Lan dự giải giao hữu M-150, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò thi đấu đối kháng trên sân 11 người. Hiệp 1 có rất ít những pha tấn công đường nét, vì thế mà chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công của Minh Vương.

{keywords}
HLV Park Hang Seo theo sát từng bước chạy của Công Phượng. Ảnh S.N

Phải sang hiệp 2, khi Công Phượng được tung vào sân, trận đấu mới trở nên sôi nổi và đáng xem. Vẫn là những pha xử lý bóng cá nhân quen thuộc, nhưng Công Phượng đã chịu phối hợp nhiều hơn so với ở CLB HAGL. Chân sút xứ Nghệ di chuyển khắp sân, hoạt động hiệu quả và anh cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét.

Ngoài đường chuyền giúp Minh Vương ghi bàn, Công Phượng đã có 1 siêu phẩm và sau đó thực hiện thành công cú sút 11m. Chứng kiến bàn đầu tiên của Công Phượng, HLV Park Hang Seo đã đứng bật hẳn dậy vì thích thú. U23 Việt Nam đợt tập trung này đông quân số, nhưng không phải ai cũng tạo nên sự khác biệt như vậy.

Bản thân Công Phượng đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng hết mức của mình. Tiền đạo HAGL biết rằng anh luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện, vì thế mà càng phải bản lĩnh, tỉnh táo.

“Ở đội tuyển U23 Việt Nam lần này tôi là một trong những cầu thủ lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Vì vậy mà tôi luôn phải là tấm gương cho các cầu thủ trẻ, trong cả tập luyện, thi đấu lẫn cuộc sống ngoài sân cỏ”, Công Phượng chia sẻ.

{keywords}
Công Phượng vẫn luôn bị nhắc nhở dù anh đã chơi rất tốt. Ảnh S.N

Việc Công Phượng ghi cú đúp trong trận đối kháng cuối cùng trước ngày lên đường sang Thái Lan, như một lời khẳng định anh đã sẵn sàng gánh trọng trách ghi bàn cho U23 Việt Nam ở giải giao hữu M-150 sắp tới, đặc biệt là tại VCK U23 châu Á 2018.

Sau buổi tập sáng qua, HLV Park Hang Seo đã gọi riêng Công Phượng ra một góc sân để dành những lời khen với anh. Tuy nhiên, theo một thành viên BHL đội tuyển U23 Việt Nam tiết lộ, ông thầy người Hàn Quốc muốn Công Phượng chơi đơn giản hơn, phối hợp với đồng đội nhiều hơn. U23 Việt Nam đang hướng tới lối chơi tập thể nên những cầu thủ chơi cá nhân sẽ không có đất diễn.

Vừa khen ngợi, vừa điều chỉnh Công Phượng, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra biết cách sử dụng chân sút HAGL một cách hiệu quả, hợp lý nhất.

Đại Nam