- HLV Park Hang Seo có những chia sẻ từ trái tim về U23 Việt Nam ở kỳ Asiad vừa qua cũng như chiến dịch lớn AFF Cup phía trước cùng sự xúc động tấm lòng người dân Việt Nam dành cho ông...

Ngay khi cùng U23 Việt Nam từ Asiad 2018 trở về - xếp hạng 4 chung cuộc, phía trước thuyền trưởng tuyển Việt Nam, Park Hang Seo là một chiến dịch "nóng" khác được chờ đợi rất nhiều ở phía trước: giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2018.

{keywords}
Nỗi buồn HLV Park Hang Seo khi U23 Việt Nam thua trên chấm phạt đền ở trận tranh HCĐ Asiad với UAE

Đây là sân chơi mà 10 năm trước, bóng đá Việt Nam lần đầu xưng vương, và người hâm mộ kỳ vọng thành tích này sẽ tái hiện trong năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, sau những cú hích lớn của U23 Việt Nam ở U23 châu Á, Asiad 2018.

Trả lời phỏng vấn tờ báo quê nhà Hàn Quốc, Yohap tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo có những chia sẻ về U23 Việt Nam tại Asiad vừa qua, về tấm lòng người hâm mộ Việt Nam dành cho ông, niềm hạnh phúc được làm thầy các cầu thủ Việt Nam cũng như mục tiêu AFF Cup 2018 phía trước.

Lỡ hẹn HCĐ, xúc động tấm lòng người dân Việt Nam

Ông chia sẻ: "Tôi cùng U23 Việt Nam không thể giành HCĐ Asiad (thua UAE 3-4 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 trong 90 phút), nhưng chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và động viên từ người hâm mộ Việt Nam. Cảm ơn mọi người thật nhiều".

{keywords}
Thầy Park xúc động trước tình cảm người hâm mộ Việt Nam dành cho ông

HLV Park Hang Seo cũng thú nhận rằng, trận tranh vé chung kết với đội bóng quê hương - U23 Hàn Quốc, là khó khăn hơn cả: "Đó là trận khó khăn nhất. Một gánh nặng tâm lý cực lớn để đấu lại sức mạnh tấn công của Hàn Quốc".

Ngay từ đầu, U23 Việt Nam đã chơi lúng túng. Tôi muốn nói lại rằng, tổ quốc tôi là Hàn Quốc nhưng tôi trên cương vĩ HLV ĐTQG Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để cùng Việt Nam chiến thắng ở những lần gặp tới".

Bí quyết giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ

Khi được hỏi về bí quyết nào giúp bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc chỉ trong 8 tháng kể từ khi đặt chân đến, chiến lược gia 59 tuổi, bày tỏ: "Bản thân tôi không thể tự mình làm được, là nỗ lực của tất cả mọi người. Thêm vào đó, tôi nhận được rất nhiều sự khích lệ từ người hâm mộ Việt Nam. Tôi rất vui vì được làm việc với các cầu thủ của mình".

{keywords}
Hình ảnh HLV Park Hang Seo luôn đặt tay lên trái tim mình khi quốc ca Việt Nam vang lên, gây xúc động không ít

Ông cũng cho hay thêm, tuy hài lòng với những gì nỗ lực cùng bóng đá Việt Nam đạt được, nhưng "trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam vẫn chưa đạt đến 2 con số (hiện đang xếp) 102".

Thầy Park cũng chỉ ra điều còn chưa được bóng đá Việt Nam chú trọng nhiều: "Hệ thống đào tạo trẻ chưa đạt mức hoàn hảo như tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần có những thay đổi, để phát triển ở khâu đào tạo trẻ hơn nữa".

Mục tiêu lấy Vàng AFF Cup 2018

Theo HLV Park Hang Seo, những thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam tại U23 châu Á, Asiad 2018 mang đến cho ông "gánh nặng tâm lý" không nhỏ trước AFF Cup 2018.

"Chúng tôi đã gặt những kết quả ngoài mong đợi ở VCK U23 châu Á, Asiad 2018 và đã nhận được rất nhiều sự yêu mến, niềm tin từ người hâm mộ. Đúng là có một gánh nặng tâm lý làm sao để đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi người ở AFF Cup sắp tới. Tôi sẽ chuẩn bị giải đấu cho thật tốt để đạt kết quả như ý".

{keywords}

{keywords}

HLV Park Hang Seo hạnh phúc vì được làm việc với các cầu thủ Việt Nam

"Người cha quốc dân" của các cầu thủ Việt Nam

Phía sau những chỉ đạo trên sân, lúc luyện tập, thầy Park được biết đến là người cực kỳ gần gũi, tâm lý với cầu thủ cũng như chăm sóc cho học trò từ những điều nhỏ nhất.

Ông thổ lộ: "Giữa tôi và các cầu thủ có rào cản ngôn ngữ, nhưng tôi có gắng truyền đạt thông điệp từ trái tim mình một cách chân tình. Tôi luôn đánh giá cao những cầu thủ có tinh thần làm việc siêng năng".

Nói về biệt danh "Guus Hiddink của Việt Nam" được cả người Hàn Quốc và Việt Nam gọi", HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Người hâm mộ Việt Nam đón nhận những kết quả ngoài mong đợi của bóng đá nước nhà gần đây, nhưng với tôi từng đó là chưa đủ. Tôi liên tục được so sánh với ông Guus Hiddink, nhưng tôi không nghĩ sự so sánh ấy là chính xác. Tôi còn phải học hỏi nhiều".

Mai Nguyễn