- U23 Hàn Quốc, đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết Asiad 2018, đầy tham vọng giành HCV với đội quân đang chờ miễn nghĩa vụ quân sự.

U23 Hàn Quốc, Son Heung-min và chuyện nghĩa vụ quân sự

Trước khi Asiad 2018 khởi tranh, U23 Hàn Quốc được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu HCV môn bóng đá nam.

{keywords}
Son Heung-min dự World Cup 2018 lẫn Asiad 2018 để tìm cơ hội miễn nghĩa vụ quân sự

Không chỉ vì Hàn Quốc là đương kim vô địch của Asiad, với chiến thắng trên sân nhà 4 năm trước, mà còn vì lực lượng mà họ mang đến Indonesia.

Nhiều đội bóng đến Asiad 2018 với mục tiêu thử nghiệm đúng nghĩa. Nhật Bản dùng đội U21 để hướng đến Olympic Tokyo 2020. UAE không có cầu thủ quá 23 tuổi. Thành phần của Bahrain thậm chí nòng cốt là 15 cầu thủ mới 21 tuổi. Qatar cũng mang cầu thủ trẻ đi cọ sát để lấy kinh nghiệm cho World Cup 2022.

Ngược lại, Hàn Quốc triệu tập những cầu thủ trẻ chất lượng nhất, đồng thời bổ sung thêm ngôi sao Son Heung-min.

Thường thì những cầu thủ vừa đá World Cup 2018 sẽ nghỉ ngơi, chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng Son Heung-min thì không.

Son tràn đầy quyết tâm cùng U23 Hàn Quốc bước vào Asiad 2018, cho dù trước đó anh đã thi đấu nổi bật, ghi 2 bàn ở World Cup 2018. Trong đó, có bàn thắng tiễn Đức về nước.

Vì sao Son háo hức và rất tập trung cho Asiad 2018? Sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của anh phụ thuộc rất nhiều vào giải đấu này.

Hàn Quốc quy định giới hạn tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự là 28. Son Heung-min hiện 26 tuổi, và anh không còn cơ hội để hoãn việc nhập ngũ.

Với các VĐV thể thao chuyên nghiệp, Hàn Quốc có 3 trường hợp được miễn nghĩa vụ: giành huy chương Olympic, HCV Asiad, và vượt qua vòng bảng World Cup.

Son Heung-min từng hụt cơ hội miễn nghĩa vụ

Ở Nga, Hàn Quốc dù chơi hay nhưng không qua nổi vòng bảng. Olympic 2020 thì không còn cơ hội cho Son. Thế nên, Asiad 2018 là cơ hội duy nhất để anh có cơ hội được miễn nghĩa vụ.

Điều thú vị, Son Heung-min đã nhiều lần hụt cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự.

{keywords}
Son Heung-min từng nhiều lần hụt cơ hội miễn nghĩa vụ quân sự

Đầu tiên là Olympic London 2012, nơi Hàn Quốc giành HCĐ. Son được báo chí Hàn cho rằng đã khước từ lời triệu tập của HLV Hong Myung-bo, vì anh muốn tập trung để gây ấn tượng với CLB Hamburg.

Sau này, Son đã tìm cách phủ nhận điều đó, cho rằng thông tin anh không đồng ý dự Olympic là "hoàn toàn vô căn cứ".

Ở World Cup 2014, Hàn Quốc nằm trong bảng đấu không quá mạnh, với Bỉ, Nga và Algeria. Nhưng Son và các đồng đội gây thất vọng, phải về nước ngay sau vòng bảng với 1 điểm.

Sau thất bại ở Brazil, Son hy vọng và LĐBĐ Hàn Quốc yêu cầu được dự Asiad 2014. Các quan chức bóng đá Hàn nhấn mạnh với Leverkusen, nếu giành HCV thì Son được miễn nghĩa vụ quân sự.

Nhưng Leverkusen phớt lờ. Họ cho rằng có thể mất Son trong 6 trận, nên từ chối nhả anh. CLB Đức cũng không có ý định giữ Son quá lâu để lo về vấn đề nghĩa vụ quân sự của cầu thủ này.

Kết quả, Hàn Quốc giành chiếc HCV Asiad 2014 trên sân nhà, còn Son thì phải thi đấu cho Leverkusen.

Son Heung-min đang quyết đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết Asiad 2018, để vào chung kết và giành tấm HCV.

Tottenham cũng giống như Son Heung-min, rất muốn anh có HCV Asiad 2018. Bởi vì, Spurs vừa gia hạn hợp đồng với Son đến 2023, và nếu cầu thủ này phải dành 21 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẽ là tổn thất về nhiều mặt của CLB thành London.

Vũ khí "hạng nặng"

Không chỉ Son Heung-min, và những thành viên khác của U23 Hàn Quốc cũng muốn giành HCV Asiad 2018 để được miễn nghĩa vụ quân sự.

{keywords}
Hwang Ui-jo là một vũ khí mạnh mẽ của U23 Hàn Quốc

Đây là động lực quan trọng để họ chiến đấu với U23 Việt Nam - hiện tượng của giải đấu, khi là đội duy nhất chưa thủng lưới.

Hwang Ui-jo là một trong những người như Son. Ở tuổi 25, Hwang cũng không còn cơ hội nào khác để tránh phải đi nghĩa vụ, ngoài Asiad 2018.

Chân sút đang khoác áo CLB Gamba Osaka (Nhật Bản) thực sự là thách thức đáng ngại với U23 Việt Nam, khi anh dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Khả năng dứt điểm của Hwang Ui-jo rất đa dạng. Những cú sút xa của anh cũng rất uy lực, trở thành niềm hy vọng của U23 Hàn Quốc để xuyên phá hàng thủ U23 Việt Nam, và thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sức mạnh tập thể của U23 Hàn Quốc cũng rất đáng gờm, khi họ đang sở hữu 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn, gồm cả Hwang Ui-jo.

Kim Ngọc

U23 Việt Nam hạ U23 Syria: Bởi những điều khác biệt!

U23 Việt Nam hạ U23 Syria: Bởi những điều khác biệt!

Thua thiệt U23 Syria rất nhiều, nhưng U23 Việt Nam vẫn đánh bại đội bóng Tây Á để có mặt ở vòng bán kết Asiad 2018. Điều gì đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm điều kỳ diệu ấy?

Văn Hậu bị treo giò, Xuân Mạnh sẵn sàng

Văn Hậu bị treo giò, Xuân Mạnh sẵn sàng

Với chiếc thẻ vàng nhận ở cuộc đối đầu với U23 Syria, Văn Hậu sẽ vắng mặt ở trận bán kết Asiad với U23 Hàn Quốc. 

Duy Mạnh báo tin vui, Quang Hải háo hức chờ đấu Hàn Quốc

Duy Mạnh báo tin vui, Quang Hải háo hức chờ đấu Hàn Quốc

Chấn thương của trung vệ Duy Mạnh không nghiêm trọng bởi trong sáng nay anh vẫn cùng các đồng đội di chuyển tới đại bản doanh mới chuẩn bị cho trận bán kết mà không có biểu hiện bị đau.