- Một tình huống hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 1 Nuti cafe V-League 2018, khi trọng tài buộc phải thổi còi kết thúc dù thời gian thi đấu vẫn chưa kết thúc.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội có tới 5 phút bù giờ. Đang dẫn trước 1-0 và thời gian vẫn còn thì trọng tài Duy Lân đã quyết định thổi còi kết thúc trận đấu, khiến các cầu thủ Hải Phòng phản ứng dữ dội.

Lý do khiến trọng tài chính thổi còi chấm dứt trận đấu bởi các CĐV Hải Phòng đã ném một cơn mưa pháo sáng xuống sân vì không hài lòng với trận thua của đội nhà, khiến mặt sân mù mịt lửa và khói. Các chiến sĩ cứu hoả đã phải hoạt động rất vất vả để khống chế ngọn lửa, nhưng vẫn không thể ngăn được fan đất Cảng tiếp tục ném pháo sáng xuống sân.

{keywords}
 

Trong điều kiện như vậy, việc trọng tài Duy Lân cho trận đấu kết thúc sớm là hoàn toàn dễ hiểu và đúng luật. Sau trận đấu, chính HLV Trương Việt Hoàng cũng phải thừa nhận CĐV Hải Phòng đã cổ vũ không đúng với quy định của giải, và ông mong các CĐV hãy cổ vũ một cách văn minh, lịch sự.

Về việc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu sớm, ông Hoàng cho biết nếu không thổi còi thì chắc chắn sẽ còn thêm rất nhiều pháo sáng được ném xuống sân.

"Tình huống đó trọng tài thổi cũng đúng, bởi còn mấy chục giây thi đấu thì cũng sẽ còn pháo ném xuống sân", HLV Trương Việt Hoàng chán nản.

Trong khi đó, có mặt trên sân Hàng Đẫy có rất nhiều lãnh đạo VPF, trong đó có Chủ tịch VPF Trần Anh Tú. Ông Tú cũng là trưởng ban điều hành giải đấu. Người đứng đầu VPF cho biết Ban điều hành sẽ có cuộc họp, đưa ra đánh giá và đề xuất xử phạt CĐV Hải Phòng với Ban kỷ luật VFF.

Một số hình ảnh pháo sáng được CĐV Hải Phòng ném xuống sân:

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Video CĐV Hải Phòng "đại náo" Hàng Đẫy:

Đại Nam