- Chia sẻ với VietNamNet trong chiều nay, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú khẳng định những vấn đề liên quan tới sự cố trọng tài ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018 đã được xử lý dứt điểm.

Liên quan đến sai lầm kinh điển của trọng tài Trần Văn Lập ở trận Bình Dương- Than Quảng Ninh khi tưởng tượng ra quả 11m, rút thẻ đỏ với cầu thủ Dương Văn Khoa (Than Quảng Ninh); quên rút thẻ đỏ (2 thẻ vàng) với trung vệ Tấn Tài  (Bình Dương), bẻ còi không công nhận bàn thắng của đội nhà, bầu Tú bầu Tú cho biết giữa VPF, Ban điều hành giải và Ban trọng tài VFF luôn có những trao đổi thường xuyên với nhau sau mỗi vòng đấu, và khi xảy ra sự cố không nhất thiết phải có văn bản qua lại.

{keywords}
Trọng tài Trần Văn Lập bị treo còi hết mùa giải

“Ban trọng tài đã có quyết định kỷ luật ngay sau khi xảy ra sự cố với trọng tài Trần Văn Lập và các trợ lý, tuy nhiên họ không được phép công bố án vì quy định của FIFA. Với VPF, chúng tôi cũng có thông báo không mời trọng tài Lập điều hành ở V-League đến hết giải”, người đứng đầu VPF cho biết.

Ngoài trường hợp của tổ trọng tài điều hành trên sân Gò Đậu, cũng ở vòng 22 Nuti Cafe V-League, công tác trọng tài trên sân Thanh Hóa gây bức xúc với đội chủ nhà. Phía đội bóng xứ Thanh phải nhận 2 thẻ đỏ và cuối trận, họ bị Nam Định gỡ hoà nên càng bức xúc. HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa nói rằng trọng tài đã “giết bóng đá”, và đề nghị VFF, VPF không sử dụng trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

{keywords}
Bầu Tú quyết tâm xử lý vấn đề trọng tài để giải đấu về đích an toàn

Liên quan đến phản ứng của đội bóng xứ Thanh, bầu Tú cho biết toàn bộ hồ sơ đã được chuyển sang Ban kỷ luật VFF xử lý, trong khi trọng tài đúng hay sai vẫn thuộc quyền của Ban trọng tài.

V-League 2018 còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, sau những sự cố liên tiếp ở vòng 22, các đội bóng, người hâm mộ đang mất niềm tin với công tác điều hành của trọng tài. Bầu Tú cho biết VPF đang nỗ lực hết sức để đưa giải đấu về đích an toàn, và một trong những giải pháp là thuê trọng tài ngoại chất lượng về điều hành giải đấu.

“Hai vòng đấu cuối sẽ có một số trọng tài ngoại được chúng tôi thuê về điều hành V-League, hy vọng là giải đấu thành công như mong đợi”, người đứng đầu VPF tiết lộ.

Huy Phong