- Tân Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú có những chia sẻ thẳng thắn về kế hoạch tìm tài trợ cho V-League mùa giải 2018, sau khi Toyota rút lui.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí đầu xuân của VPF, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú thừa nhận cá nhân ông và VPF đang gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là chuyện kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam đang rất căng thẳng.

{keywords}
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú

Ông Tú bật mí về kế hoạch tìm nhà tài trợ mới cho V-League: “Chúng tôi đang làm việc với 3-4 đối tác. Tôi cũng chưa thể nói trước về kết quả bởi nhiều khi lắm mối tối nằm không. Tuy nhiên, VPF cố gắng sẽ hoàn thành trước khi mùa giải 2018 khởi tranh, dự kiến là ngay sau Tết Nguyên đán”.

Chia sẻ cảm giác những ngày đầu làm việc với vai trò của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, bầu Tú cho biết: “Tôi rất mệt vì chạy đi chạy lại nhiều giữa Hà Nội và TP.HCM. Việc tôi kiêm cả vị trí Tổng giám đốc là muốn có quyền lực thực sự, bởi chỉ làm Chủ tịch HĐQT không sẽ rất khó khi chỉ quyết trên giấy tờ. Tôi sẽ chỉ tạm quyền vị trí này trong một thời gian, sau đó sẽ phải bàn giao cho người khác có năng lực”.

Ông Trần Anh Tú bày tỏ những khó khăn về vấn đề tài chính ở VPF: “Chúng tôi chưa thu được 1 đồng nào từ bán bản quyền truyền hình.

{keywords}
Vấn đề khiến VPF đau đầu nhất là kiếm tiền

Các nguồn thu khác cũng khó khăn. Cụ thể VPF có 3 nguồn thu chính là nhà tài trợ, bản quyền truyền hình, ứng dụng công nghệ nhưng không gặp nhiều thuận lợi,

Hiện nay các CLB bỏ tiền ra nhiều chứ chưa nhận được từ VPF. Họ chỉ nhận ở mức 1 tỷ ở mỗi mùa giải, trong khi bỏ ra gấp nhiều số này”.

Cùng chia sẻ những khó khăn với ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cho biết: “Chúng ta tiếng là bóng đá chuyên nghiệp nhưng thực sự vẫn chỉ là bán chuyên nghiệp thôi. Chúng ta phải thay đổi tư duy trong công tác quản lý, điều hành, phải phù hợp với thực tế.

Chúng tôi xác định làm việc minh bạch, công khai, rõ ràng. Sau này vào giải có những tình huống nhạy cảm liên quan đến trọng tài, phải làm quyết liệt, công khai, để tránh đến những ý kiến hai chiều”.

Trước nhiều ý kiến về việc ông Hùng “vừa đá bóng vừa thổi còi”, người đứng đầu CLB Hải Phòng khẳng định không có chuyện như vậy: “VPF là công ty cổ phần, mà các CLB là cổ đông sáng lập. Các CLB có quyền ứng cử vị trí lãnh đạo, trừ chức danh Chủ tịch HĐQT hoặc TGĐ.

Còn tham gia HĐQT thì được phép. Hoàn toàn không chồng chéo, vì công việc được tách bạch. Tôi không can thiệp vào công tác điều hành”.

Hữu Nghiêm