- Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018, diễn ra chiều 17/9, trong khi TP.HCM I có chiến thắng đậm trước “gà nhà” thì Hà Nội phải nhận trận thua đầu tiên.


Chiều nay, giải diển ra 2 cặp đấu của vòng 9 (và là vòng 2 lượt về), với Hà Nội gặp Phong Phú Hà Nam và TP.HCM I vs TP.HCM II.

Trước sự đeo bám của Than khoáng sản VN trên bảng xếp hạng, Hà Nội rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu này để củng cố ngôi đầu.

{keywords}
Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) buộc Hà Nội thua trận đầu tiên

Phía Phong Phú Hà Nam đang xếp thứ 3 và đã để thua 0-1 ở lượt đi cũng không vì thế mà e ngại. Với sự trở lại của ba cái tên Thanh Lâm, Hồng Cúc và Nguyễn Thị Nguyệt, đội bóng này đã cho thấy khát khao có được những kết quả tốt hơn ở lượt về.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh và chơi ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu tiên. Nhiều tình huống tấn công có nét đã được triển khai tuy nhiên hàng thủ của cả hai vẫn chơi rất chắc chắn.

Đến phút 22, Tuyết Dung có màn solo kỹ thuật đưa bóng qua hàng loạt cầu thủ Hà Nội trước khi chuyền cho Thanh Hương ghi bàn thắng đẹp mắt. Có được bàn mở tỉ số, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường thừa thắng xông lên và có phần lấn lướt hơn.

Phút 33, trừng phạt sự ra vào không hợp lý của thủ môn Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Thị Liễu đã đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Phong Phú Hà Nam

Đứng trước nguy cơ phải nhận thất bại đầu tiên, các cầu thủ Hà Nội tràn lên tấn công dữ dội ở đầu hiệp 2 và tạo không ít cơ hội. Tuy nhiên, thủ môn Hải Yến và các đồng đội đã xuất sắc ngăn chặn.

Sau những nỗ lực, Hà Nội cũng được đền đáp với bàn rút ngắn ở phút 63 từ chấm 11m. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất của họ trước hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Để thua trận này, Hà Nội vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa họ và Phong Phú Hà Nam chỉ còn là 1 điểm.

{keywords}
TPHCM I (áo vàng) thắng áp đảo đàn em TPHCM II

Trận đấu còn lại trong ngày là cuộc chạm trán giữa “hai chị em” TP.HCM I và TP.HCM II. Gặp đối thủ yếu hơn, HLV Kim Chi đã cất một số trụ cột nhằm dưỡng sức cho trận chiến với Phong Phú Hà Nam ở vòng tới. Tuy vậy sức mạnh của họ vẫn vượt trội hơn hẳn so với “đàn em”.

Nhập cuộc đầy tự tin, các cầu thủ TP.HCM I liên tục dồn ép đối phương. Thế trận một chiều được duy trì trong suốt trận đấu nhưng TP.HCM II cũng không phải quá dễ bị bắt nạt. Mãi đến phút 29, TP.HCM I mới có bàn thắng mở tỉ số do công của Bích Thuỳ trên chấm đá phạt 11m.

Phút 54, Hoài Lương ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Được hưởng quả penalty thứ hai ở phút 81, TP.HCM I có bàn thắng thứ ba và cầu thủ ghi bàn là Thu Thảo. 2 phút sau, Hoài Lương hoàn thành cú đúp cá nhân, khép lại chiến thắng giòn giã 4-0 của đội nhà.

Kết quả

Hà Nội – Phong Phú Hà Nam: 1-2

TP.HCM I – TP.HCM II:4-0

LTĐ Ngày 18/9

16h30: TNG Thái Nguyên – Sơn La

XH

Đội

Tr

T

H

T

BT

BB

Điểm

1

Hà Nội

8

5

2

1

22

6

17

2

TKS.VN

7

5

2

0

17

4

17

3

PP.HN

8

5

1

2

15

3

16

4

TP.HCM I

8

4

3

1

19

4

15

5

TNG.TN

7

1

1

5

4

13

4

6

TP.HCM II

8

0

2

6

2

21

2

7

Sơn La

6

0

1

5

0

28

1

Thùy Dương