- Các uỷ viên BCH VFF công kích HLV Mai Đức Chung vì điền tên thủ môn Phí Minh Long và tiền đạo Mạc Hồng Quân vào danh sách chuẩn bị đấu Campuchia. Tân HLV trưởng buộc phải "năn nỉ", xin được quyền tôn trọng chuyên môn.

Trong cuộc họp công bố danh sách tuyển Việt Nam vào chiều nay, ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch VPF, băn khoăn khi lựa chọn của HLV Mai Đức Chung bao gồm Mạc Hồng Quân và thủ môn Phí Minh Long. 

{keywords}
HLV Mai Đức Chung tốn nhiều công sức thuyết phục các "sếp" VFF. Ảnh P.T

Video ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF, phản ứng về việc triệu tập Mạc Hồng Quân:

Ông Viễn cho biết, Quân chỉ là cầu thủ dự bị của Than Quảng Ninh, còn Phí Minh Long không có tâm lý tốt sau SEA Games.

Đáp lại câu chất vấn của ông Viễn, HLV Mai Đức Chung cho hay, ông muốn trao cơ hội cho Minh Long vì thủ môn này còn trẻ, tương lai phía trước. Sai lầm ở SEA Games của Long chỉ là nhất thời.

Còn Mạc Hồng Quân qua kiểm tra phong độ từ Than Quảng Ninh đều khẳng định tốt, chuyên môn và thể lực. Quế Ngọc Hải mất cơ hội lên tuyển vì chấn thương. Ngoài ra, Võ Huy Toàn cũng khó tập trung, vì chưa hết bình phục chấn thương.

{keywords}
Ông Chung bảo vệ Minh Long, Mạc Hồng Quân vì không muốn đánh rơi tài năng và giữ quan điểm nghề nghiệp. Ảnh: TP

Các uỷ viên BCH VFF vẫn yêu cầu loại Phí Minh Long nhưng ông Chung bảo vệ và xin "hãy cho Long thêm một cơ hội".

HLV Mai Đức Chung "cầu xin" dư luận và giới chuyên môn không oán trách các cầu thủ, dù họ đã mắc sai lầm.

Video HLV Mai Đức Chung "năn nỉ" các uỷ viên BCH VFF được tự quyết chuyên môn:


Được xoa dịu bởi lời của ông Chung, ông Viễn và ủy viên BCH chấp nhận trường hợp Phí Minh Long. Nhưng ông Viễn kiên quyết bảo về quan điểm Mạc Hồng Quân không xứng đáng lên tuyển Việt Nam. Ông Viễn nêu hàng loạt nguyên nhân khẳng định, HLV Mai Đức Chung nên nhường chỗ của Mạc Hồng Quân cho người khác ở tuyển Việt Nam. 

Liên quan đến thành phần BHL, HLV Mai Đức Chung chỉ giữ 2 trợ lý dưới thời người tiền nhiệm Hữu Thắng là trợ lý Dương Minh Ninh và Trần Hình Cường. Ông Chung chọn Lê Tuấn Long, Nguyễn Đức Cảnh thay cho trợ lý Lư Đình Tuấn và HLV thủ môn Võ Văn Hạnh.  

Còn về trận đấu với Campuchia phía trước, ông Chung cho hay, sẽ cố gắng cùng đội làm sao để đạt kết quả tốt nhất.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ thay mặt Thường trực LĐBĐ Việt Nam gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam vì U22 Việt Nam đã không đạt kết quả như mong muốn tại SEA Games, gây thất vọng lớn cho các CĐV khi bị loại ngay từ vòng bảng, sau trận thua U22 Thái Lan 0-3.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ thay mặt Thường trực VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Khắc Hoàng