- Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2017 Claudecir bỗng nhiên trở chứng, đòi “giãy” khỏi CLB Quảng Nam. Chân sút người Brazil chán nhà vô địch V-League hay đơn giản là hệ quả của màn “đi đêm” lôi kéo ngoại binh?

Khoảnh khắc Claudecir vui vẻ khi còn mặn nồng với CLB Quảng Nam:

Nửa triệu USD thì chia tay

Nhà vô địch V-League Quảng Nam sắp đá trận tranh Siêu cup quốc gia- Thaco Cup 2017 với SLNA mà chắc chắn không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Claudecir. Tiền đạo người Brazil ghi 12 bàn thắng ở V-League 2017 đã trở chứng, đòi chia tay  CLB Quảng Nam từ cách nay gần 2 tháng.

{keywords}
Muốn giải thoát, Claudecir phải đền bù nửa triệu USD

Để “giãy” khỏi Quảng Nam, Claudecir vòi vĩnh đòi tăng lương, dù còn 1 năm hợp đồng. Sau đó, tiền đạo này cùng 2 đại diện nước ngoại giả mạo email của FIFA đe doạ CLB Quảng Nam, đòi giải phóng hợp đồng sớm.

Do nắm được “thóp” của Claudecir, nhà vô địch V-League không khoan nhượng với ngoại binh này. Đồng thời ra một điều kiện: tiền đạo Brazil bồi thường nửa triệu USD thì được giải phóng hợp đồng.

Vòi vĩnh và gây sức ép không thành, Claudecir mới xuống nước, xin được giải phóng hợp đồng sớm vì quê nhà lũ lụt và vợ phải phẫu thuật. Động thái kế tiếp, tiền đạo người Brazil chọn người đại diện khác để thương thảo với đội bóng xứ Quảng trên tinh thần… hỗ trợ, tình cảm, thay vì căng cứng vì lý lẽ.

Lôi nhau đến FIFA?

Việc Claudecir làm mình làm mẩy thật ra không khó lý giải nguyên nhân. Chính tiền đạo Brazil này hé lộ, anh có nhận được một lời đề nghị từ CLB Trung Quốc và 1 CLB tại V-League.

{keywords}
Công Vinh thất bại với cựu tiền vệ MU Rodrigo Possebon là lời cảnh báo cho chất lượng ngoại binh

Không chỉ vậy, sau khi thể hiện được năng lực chuyên môn từ 1,5 mùa chơi tại V-League, hẳn nhiên là Claudecir đã lên giá, nhất là được nhiều đội bóng ở V-League chèo kéo. Đó cũng là vấn đề chung của V-League vài mùa qua, khi mà chất lượng ngoại binh đang báo động bởi nguồn hang cạn kiệt, thiếu sức sống.

CLB TPHCM của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh là ví dụ, bởi sát đến ngày lăn bóng của V-League 2018, đội bóng giàu có này vẫn đang khốn khổ với suất ngoại binh, sau khi cựu tiền vệ MU Rodrigo Possebon trở thành “bom xịt”, không đáp ứng được chuyên môn.

Thông tin của VietNamNet, thực tế trong lúc làm mình, làm mẩy với CLB Quảng Nam để đòi ra đi, Claudecir đã ký hợp đồng với một đội bóng đại gia khu vực Bắc trung bộ. Đội bóng này thậm chí đã nhanh nhảu đăng ký cho tiền đạo người Brazil vào danh sách dự một giải quốc tế, nhưng sau đó vội vã nhờ VFF xin… rút Claudecir khỏi danh sách trên vì biết hớ hàng.

{keywords}
Không tìm được nguồn cung cấp, CLB V-League đành chơi xấu, đi đêm mua ngoại binh

Hiện tại, CLB Quảng Nam đang tập trung cho trận tranh Siêu cúp nên vấn đề của Claudecir tạm thời được gác lại. Tuy nhiên, thông tin của phát đi từ nhà vô địch V-League khẳng định, họ không thay đổi quan điểm. Muốn ra đi trong êm đẹp, Claudecir buộc phải chi nửa triệu USD mới nhận được cái gật đầu từ phía CLB Quảng Nam.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu Quảng Nam và Claudecir không tìm được tiếng nói chung, có thể đôi bên lôi nhau đến VFF, thậm chí là FIFA để phán xử. Nếu vậy, cái “đuôi” của vụ “đi đêm” chắc chắn lòi ra, đồng nghĩa với việc Claudecir khó tiếp tục chơi bóng còn đội bóng trót ký hợp đồng chui với tiền đạo người Brazil thì ê hề khi đối mặt với án phạt nặng.

Hoàng Khúc