- Quyết định rời khỏi vị trí đầu tàu- quyền Chủ tịch- lẫn chia tay CLB TPHCM được Lê Công Vinh đưa ra vào tối 2-5, ngay sau khi cựu tiền đạo này ra mắt Học viện bóng đá cộng đồng CV9


Quyết định của Lê Công Vinh đưa ra không phải vì “có mới nới cũ” như lời đồn, mà theo chia sẻ của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam rằng lý do xuất phát từ việc anh và lãnh đạo CLB TPHCM không còn nhìn về một hướng.  

{keywords}
Công Vinh rời CLB TPHCM, tập trung với niềm vui mới là Học viện bóng đá CV9

 "Tôi là người chủ động dừng lại", Công Vinh nói, "Thật ra cách nay vài tháng, tôi đã nghĩ đến việc chia tay CLB TPHCM. Nhưng vì còn có trách nhiệm với BHL, cầu thủ nên tôi mới chưa đưa ra quyết định rút lui".

Chia sẻ thêm lý do chia tay CLB TPHCM và vị trí quyền Chủ tịch, Công Vinh cho hay: “Khi nhận lời về giữ vai trò quản lý của CLB, tôi cùng với lãnh đạo đã có kế hoạch muốn đưa CLB TPHCM đi theo một con đường phát triển về lâu về dài, nhưng đến lúc này tôi dường như điều này đã không đúng với ý định của tôi, nên tôi nghĩ chia tay là hợp lý hơn.

Thực lòng, tôi luôn muốn CLB sẽ đi lên và phát triển dài lâu, nhưng khi không còn tìn và tìm được tiếng nói chung thì chia tay là hợp lẽ. Tôi luôn chúc đội bóng và các cầu thủ sẽ làm tốt công việc, nhiệm vụ ở mùa giải năm nay...”

{keywords}
CV9 tuyên bố ra đi là quyết định cá nhân, nhưng thầy cũ Miura lại cô đơn hơn ở CLB TPHCM

Sau cuộc họp với lãnh đạo CLB TPHCM tối 2-5, Công Vinh đã thông báo quyết định rời khỏi đội bóng chủ sân Thống Nhất với HLV Miura và các cầu thủ. HLV người Nhật và nhiều cầu thủ TPHCM đã bị sốc với quyết định của Công Vinh. Nhiều cầu thủ đề nghị CV9 nghĩ lại, nhưng cựu tiền đạo này khẳng định bảo lưu quan điểm rút khỏi đội bóng.

Sau khi rời CLB TPHCM, Công Vinh cho biết tập trung vào Học viện bóng đá cộng đồng CV9 vừa ra mắt và dự kiến khai giảng vào giữa tháng 6. 

M.A