- Á quân V-League FLC Thanh Hóa đưa cựu GĐKT LĐBĐ Romania Marian Cuchiaroni Mihail làm HLV trưởng, dù trước đó có tin đồn cựu HLV trưởng tuyển Nguyễn Hữu Thắng về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh.

Bất chấp tin đồn cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng được chèo kéo về dấn dắt FLC Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh tiếp tục theo đuổi chiến lược dùng thầy ngoại. Vì thế, chiếc ghế do HLV Petrovic để lại sau V-League 2017 được tiếp quản bởi Marian Cuchiaroni Mihail, cựu GĐKT LĐBĐ Romania.

{keywords}
Cựu GĐKT LĐBĐ Romania tiếp quản ghế nóng của HLV Petrovic tại Thanh Hóa

Tân HLV trưởng Thanh Hóa đã có mặt tại Việt Nam từ đầu tuần để chốt lại hợp đồng. Sau khi thống nhất, nhiều khả năng, cựu GĐKT LĐBĐ Romania này chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng FLC Thanh Hóa vào cuối tuần này.

Chiến lược gia sinh năm 1958 này có bản lý lịch khá hoành tráng. HLV Mihail xuất thân là hậu vệ, từng khoác áo đội tuyển Romania. Kết thúc sự nghiệp, ông Mihail khởi nghiệp HLV với CLB Sportul Studentesc, sau đó lang bạt nhiều nơi để cầm quân. Tuy nhiên, sự nghiệp của HLV này được chú ý nhiều nhất là khi đảm đương vai trò Giám đốc kỹ thuật CLB FC Steaua Bucharest  (đội bóng nổi tiếng nhất Romania) từ 1999-2001 và GĐTK LĐBD Romania từ 2011 đến 2014.

{keywords}
Các HLV nội vẫn chưa có duyên với đội bóng xứ Thanh

Nhiệm vụ của HLV Mihail không có gì khác là đưa Thanh Hóa lên ngôi cao nhất ở V-League 2018, sau khi đã hụt bước ở mùa bóng qua. Trước đó, ngoài việc chèo kéo HLV Hữu Thắng, tưởng như Thanh Hóa đã thuyết phục được HLV Trương Việt Hoàng bỏ Hải Phòng về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Thể Công này vướng hợp đồng với đội bóng đất Cảng nên hợp đồng đổ bể phút chót.

H.K