- Chỉ còn nửa tháng nữa V-League 2018 sẽ khởi tranh, đến thời điểm này các đội bóng về cơ bản đều đã đã chuẩn bị xong lực lượng để sẵn sàng cho cuộc tranh tài đường dài sắp tới.

HAGL là một trong những đội bóng chốt danh sách sớm nhất. Năm nay, thành phần lực lượng của đội bóng phố Núi vẫn là những cái tên quen thuộc, nhưng có sự bổ sung rất chất lượng từ Xuân Trường, hay sự trở lại của Tuấn Anh.

Ngoài ra, so với năm ngoái, mùa này HAGL tập trung tìm kiếm ngoại binh để hướng tới mục tiêu lọt vào tốp đầu. Ngoài bản hợp đồng với tiền đạo mang quốc tịch Jamaica, Rimario Allando, HAGL còn có cựu tuyển thủ U23 HànQ uốc Kim Jin. Trung vệ này có chiều cao lý tương 1,88 m và đã có màn thể hiện thành công tại Cúp bóng đá truyền hình Bình Dương 2017.

{keywords}
HAGL đón sự trở lại của Xuân Trường sau 2 năm thi đấu không thành công ở Hàn Quốc

Với mục tiêu giành chức vô địch V-League năm 2019, nên mùa giải 2018 sẽ là bản lề về sự chuẩn bị lực lượng với đội bóng của HLV Chung Hae Seong. Với dàn cầu thủ là nòng cốt của U23 Việt Nam, HAGL sẽ là một trong những đội bóng đá xem nhất ở mùa giải năm nay.

Tại Hà Nội, sau khi chia tay Samson, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Văn Biển và Nguyễn Hải An, đội bóng thủ đô tiếp tục tin tưởng sử dụng các cầu thủ trẻ do mình đào tạo.

Về ngoại binh, Hà Nội đã thanh lý hợp đồng với 2 ngoại binh Loris và Alvaro Silva. Như vậy, mùa giải này, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn 2 ngoại binh Oseni và Moses trong đội hình.

Á quân V-League FLC Thanh Hóa tiếp tục có sự đầu tư mạnh về lực lượng cho mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Thanh không chỉ có HLV ngoại người Rumania, mà còn bổ sung 5 nội binh chất lượng.

{keywords}
Các đội bóng hầu hết đều có sự chuẩn bị sớm và ưu tiên cho cầu thủ trẻ

Trong những động thái mới nhất, FLC Thanh Hóa đã cho Bình Dương mượn Hữu Dũng và đã ký hợp đồng với tiền đạo người Nigieria Edward Ofere, tiền vệ người Nhật Ryutaro Karube.

CLB TP.HCM và Sài Gòn là những đội bóng có nhiều sự thay đổi về nhân sự nhất ở V-League, cả băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ. Đội bóng của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh mới đây đã ra mắt 7 tân binh bao gồm: Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Văn Thanh, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh và Gonzalo Marronkle. Đặc biệt ở mùa này TP.HCM có sự dẫn dắt của HLV Miura – cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Sau khi bất ngờ thanh lý hợp đồng với cựu tiền vệ CLB MU mới đây, TP.HCM đang gấp rút thử việc một ngoại binh đến từ Bồ Đào Nha.

Trong khi đó người hàng xóm Sài Gòn gần như có sự thay máu lực lượng, khi chuyển giao quyền lực của người đứng đầu CLB. Tuy nhiên, đội bóng này cũng vừa gây ồn ào với vụ lùm xùm thanh lý hợp đồng gây tranh cãi của ông bầu Trần Tiến Đại.

Ở các đội bóng khác, gần như lực lượng nội binh đã được chốt lại, chỉ còn ngoại binh là đang cố gắng thử việc những cầu thủ chất lượng để đăng ký danh sách với BTC.

Mùa giải năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng, nên các đội bóng V-League, đặc biệt là những tân binh như Nam Định, xác định phải có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng để sẵn sàng cho chặng đường dài được dự báo rất khắc nghiệt.

Huy Phong