- Tờ Fox Sports vừa đưa ra đánh giá tổng quan về giải V-League với những mỹ từ rất khó tin. Điều đáng nói là giải đấu số 1 Việt Nam vừa trải qua biến cố giống như một trò hề trên sân Thống Nhất.

Mở đầu bài đánh giá của mình về V-League, tờ Fox Sports viết: “V-League nhanh chóng nổi lên là một trong những giải đấu có tính giải trí tốt nhất khu vực, với niềm đam mê, sự hỗ trợ về kiến thức và sự cạnh tranh cao của giải đấu”.

“Sau những biểu hiện của sự quản lý yếu kém và các vấn đề liên quan đến sự trong sạch của giải đấu nhiều năm qua, V-League dường như đã thay đổi và các CLB cũng tập trung vào bóng đá mà thôi. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp kỳ lạ từ việc CLB đổi tên hay chuyển thành phố. Ngoài ra giải đấu này cũng vừa chứng kiến một trận đấu kỳ lạ giữa TP.HCM và Long An gần đây”, Fox Sports viết tiếp.

{keywords}

“Ban tổ chức giải V-League và LĐBĐ Việt Nam đã có nỗ lực tuyệt vời để quảng bá giải đấu tới khán giả quốc tế. Tiêu chuẩn của các cầu thủ được đào tạo bởi một vài học viện bóng đá chất lượng ở Việt Nam để nâng cao trình độ sân cỏ. Việc các đội bóng tại Việt Nam đổ tiền vào đầu tư cho đào tạo cầu thủ trẻ giúp nền bóng đá hưởng lợi. Sau một vài năm đào tạo, cầu thủ bóng đá hiện đại của Việt Nam có kỹ thuật tốt, xử lý thoải mái trái bóng và có ý thức chiến thuật tốt hơn hẳn”, Fox Sports dành những lời khen ngợi có cánh với giải đấu quốc nội số 1 Việt Nam.

Theo đánh giá của Fox Sports, giải V-League được chấm điểm B+. Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có hai giải đấu xếp cao hơn, đó là giải vô địch quốc gia Thái Lan và Australia (cùng được xếp hạng A-).

Giải Myanmar và Malaysia được xếp hạng B (chỉ sau Thái Lan, Australia, Việt Nam). Tiếp sau là giải Indonesia xếp hạng B-. Giải Singapore, Campuchia được chấm điểm C. Các giải Brunei, Lào, Đông Timor hạng D. Còn giải Philippines không được xếp hạng.

Việc V-League được Fox Sports đánh giá cao khiến nhiều người bất ngờ, bởi giải đấu này suốt nhiều năm qua chưa cải thiện được hình ảnh của mình, thậm chí còn đi xuống sau những sự cố trò hề như trên sân Thống Nhất mới đây.

Hữu Nghiêm