- U23 Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á vào tứ kết Asiad, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo còn muốn làm nhiều hơn thế nữa, với niềm tin đánh bại U23 Syria tối nay tại Bekasi.

U23 Syria không phải là đối thủ xa lạ với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo từng gặp đối thủ này ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Đó là trận đấu U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, và chỉ may mắn mới cầm chân 0-0, qua đó đi tiếp vào vòng trong để rồi làm nên kỳ tích.

Trận đấu đó có lẽ không thể quên với HLV Park Hang Seo, và U23 Việt Nam bị đánh giá ở cửa dưới trong cuộc sức tối nay với đội bóng Tây Á. Asiad là giải đấu có tính chất khác hẳn với VCK U23 châu Á, nên ngay cả khi đang là đương kim Á quân, U23 Việt Nam được dự báo có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải.

{keywords}
U23 Việt Nam và U23 Syria từng hoà nhau 0-0 ở VCK U23 châu Á 2018

Dù sao thì việc U23 Syria đứng cửa trên cũng không thể làm thầy trò Park Hang Seo nhụt chí, sớm từ bỏ tham vọng viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở sân chơi Á vận hội. Bằng chứng là thầy Park và học trò đã làm việc rất nghiêm túc những ngày qua, chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

Về con người, bộ khung U23 Việt Nam khá ổn định: thủ môn Tiến Dũng bắt chính, 3 hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng án ngữ phía trước.

Khu trung tuyến, Văn Hậu được đẩy lên đá cao ở vị trí tiền vệ cánh trái, cùng với Quang Hải, Đức Huy và cánh phải là Văn Thanh. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, rõ ràng khả năng chơi phòng ngự của Đức Huy giúp cho HLV Park Hang Seo yên tâm hơn. 

{keywords}
U23 Việt Nam tự tin viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở Asiad 2018. Ảnh S.N

 

Trên hàng công, Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị như ở trận gặp Bahrain. 3 cái tên được cân nhắc đá chính gồm Văn Quyết, Anh Đức và Phan Văn Đức. Trường hợp thầy Park quyết giữ Xuân Trường đá chính, nhằm gia cố cho tuyến giữa, ông buộc phải cắt bớt đi một tiền đạo.

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị cả kịch bản đá luân lưu cho U23 Việt Nam. Những buổi tập trước cuộc chạm trán U23 Syria, ông thầy người Hàn Quốc đều cho học trò tập nhiều bài đá luân lưu.

Về mặt tinh thần, U23 Việt Nam đang có sự thoải mái, tự tin rất cao. Những liệu pháp tâm lý cùng sự truyền lửa của HLV Park Hang Seo luôn giúp các học trò vào trận với quyết tâm cao nhất.

Hàng triệu trái tim Việt Nam đang mong chờ chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, để thêm một lần nữa đội bóng áo đỏ ghi danh trên đấu trường châu lục.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria diễn ra vào lúc 19h30, trên SVĐ Patriot, Bekasi.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1

Video HLV Park Hang Seo nói về đối thủ Syria:

Huy Phong (từ Indonesia)